Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua phá lưới V.League vắng mặt vô thời hạn do bệnh lạ

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T thừa nhận ông chưa biết khi nào tiền đạo Hoàng Vũ Samson trở lại Việt Nam thi đấu sau khi về quê nhà Nigeria chữa bệnh.

Đồng Nai đẩy HAGL xuống cuối bảng

Chiều 1/8, Đồng Nai có trận hòa 0-0 trong thế hơn người trước Hà Nội T&T, qua đó giành 14 điểm, đẩy HAGL xuống cuối bảng.

Chân sút từng giành danh hiệu vua phá lưới V.League 2013, 2014 này xin về Nigieria từ ngày 20/7. Anh thường xuyên sốt về chiều, mặc dù được Hà Nội T&T chữa trị tại Bệnh viện Việt-Pháp nhưng các bác sĩ ở đây không tìm ra nguyên nhân trong suốt 2 tháng trời. Căn bệnh lạ khiến chân sút này không chơi bùng nổ như mọi năm. Sau 19 vòng đấu, anh ghi 10 bàn.

Hoàng Vũ Samson (áo trắng) từng lập kỷ lục về số bàn thắng ghi một mùa tại V.League với 23 pha lập công mùa 2013. Năm đó, anh lên ngôi vua phá lưới.
Hoàng Vũ Samson (áo trắng) từng ghi 23 bàn ở mùa giải 2013. Ảnh: Tùng Lê.

“Chúng tôi cho Samson về quê để anh ấy có thể chữa dứt điểm căn bệnh này bởi tại đây có những bác sĩ giỏi hiểu về nó. Con trai của anh ấy cũng từng gặp vấn đề tương tự. Hiện tại, anh ấy vẫn chưa ra viện nên chúng tôi quyết định để anh ấy tiếp tục điều trị thêm. Tôi tin anh ấy là cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ tập luyện hết mình khi trở lại”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết trong cuộc họp báo sau trận hòa Đồng Nai 0-0 chiều 1/8.

Lúc đầu, Hoàng Vũ Samson hẹn trở lại Việt Nam ngày 28/7 để tập luyện cùng đồng đội, sau đó dời sang ngày 1/8. Nhưng đến nay, chân sút từng được Atletico Madrid (Tây Ban Nha) quan tâm này vẫn chưa có mặt. HLV Phan Thanh Hùng cũng chưa biết rõ thời điểm nào, tiền đạo này sẽ có mặt tại Việt Nam. Thiếu vắng anh, hàng công của Hà Nội T&T suy giảm sức mạnh. Ở trận hòa 0-0 với Đồng Nai, Gonzalo chơi mờ nhạt khi thiếu đối tác ăn ý.

Hà Nội T&T là đội đang có phong độ tốt nhất ở V.League khi có 5 trận thắng 2 trận hòa trong 7 trận đấu gần đây nhất. Họ vươn lên mạnh mẽ và là đối thủ tiềm tàng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng nếu vắng Samson dài hạn, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ B.Bình Dương, Thanh Hóa.

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm