Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ từng ngã vỡ xương lập công giúp Hải Phòng thắng trận

Một tháng sau khi bình phục chấn thương vỡ xương quai xanh, Phùng Văn Nhiên ghi bàn giúp Hải Phòng giành chiến thắng 2-0 trước Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 19 V.League 2015.

17h ngày 1/8, trận đấu Hải Phòng - SHB.Đà Nẵng diễn ra trên sân Lạch Tray khi trời vừa tạnh mưa. Đội chủ nhà ra quân với trang phục màu đỏ quyết tâm giành chiến thắng nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau khi để thua bạc nhược trước đội cuối bảng Cần Thơ ở vòng trước. Trong khi đó, Đà Nẵng cũng tung ra sân đội hình mạnh với mục tiêu giành điểm để vươn lên nửa đầu bảng xếp hạng. 
Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng khi cả Đà Nẵng và Hải Phòng cùng đẩy cao đội hình chơi tấn công đẹp mắt. Phút 35 của hiệp 1, tiền vệ Phùng Văn Nhiên - người vừa trở lại được 1 tháng sau chấn thương vỡ xương quai xanh tận dụng sai lầm của hậu vệ Đà Nẵng, tung pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài khu vực 16,5 m để mở tỷ số cho đội chủ nhà. 
"Người không phổi" Phùng Văn Nhiên hạnh phúc ôm chầm lấy đồng đội Fagan ăn mừng bàn thắng đánh dấu sự trở lại của anh. 
Khán đài B sân Lạch Tray rợp màu cờ trắng - đỏ sau bàn thắng mở tỷ số của Văn Nhiên. 
Khoảng 50 CĐV từ Đà Nẵng vượt hơn 1.000 km có mặt tại Lạch Tray cổ vũ thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức "lội ngược dòng".
Tuy nhiên dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, bước sang hiệp 2, Hải Phòng vẫn duy trì được lối chơi chủ động phòng ngự, tạo cơ hội cho 2 ngoaị binh Stevens và Fagan bứt phá ở tuyến trên.
Thủ môn Lê Văn Hưng của Đà Nẵng có nhiều pha băng lên hỗ trợ hàng thủ phá bóng trước sự nhanh nhẹn của Stevens. 
Đến phút bù giờ thứ 2 (90+2), Stevens nỗ lực đi bóng trước khi tung cú dứt điểm ở góc hẹp ấn định chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng.
Với chiến thắng 2 bàn cách biệt trên sân nhà, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đòi lại được món nợ ở lượt đi khi để thua Đà Nẵng với cùng tỷ số 0-2 trên sân Chi Lăng. Ba điểm có được hôm nay (1/8) sẽ là động lực để CLB Hải Phòng thi đấu trận bán kết Cup Quốc gia vào 5/8 tới trên sân của chủ nhà Hà Nội T&T. 
Kết quả và lịch thi đấu các trận trong khuôn khổ vòng 19 V.League 2015. 
Bảng xếp hạng V.League 2015 tạm thời tính đến tối ngày 1/8. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm