Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua phá lưới bị bỏ rơi tại ĐT futsal Việt Nam

Thi đấu hết sức ấn tượng, đoạt danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG vừa qua nhưng Phan Khắc Chí không được gọi lên đội tuyển futsal Việt Nam.

Thái Sơn Nam thống trị danh sách tuyển futsal Việt Nam

15/21 cầu thủ được triệu tập là thành viên của Thái Sơn Nam, và điều nực cười là bản danh sách tập trung được đóng khung khi vòng bảng giải VĐQG còn chưa kết thúc.

Tại giải futsal VĐQG diễn ra từ 2-15/3 vừa qua, Sanna Khánh Hòa đã chơi rất hay và vào đến bán kết, trước khi dừng bước bởi đương kim vô địch Thái Sơn Nam. Trong thành tích chung của đội bóng, cầu thủ Phan Khắc Chí đã lên ngôi vua phá lưới với 9 bàn thắng.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, cầu thủ sinh năm 1991, quê Hà Tĩnh và xuất thân là cầu thủ sân cỏ này dẫn đầu top ghi bàn tại giải VĐQG. Tuy nhiên, trong danh sách 21 cầu thủ được gọi lên tập trung ĐTQG chuẩn bị cho VCK futsal châu Á, Khắc Chí không có tên.

Phan Khắc Chí (số 10) không được gọi vào ĐTQG dù là vua phá lưới 2 năm liền. Bản thân HLV Đặng Đình Khang của Sanna Khánh Hòa cũng cho rằng ngoài Chí thì 1-2 cầu thủ của đội ông xứng đáng được lên tuyển, điển hình là Mai Thành Đạt.

Đặng Đình Khang, HLV của Sanna Khánh Hòa cho biết: “Việc chọn ai lên đội tuyển là quyền của HLV trưởng, mỗi người có một quan điểm dùng người khác nhau. Nhưng cá nhân tôi cho rằng Phan Khắc Chí rất xứng đáng lên tuyển. Thậm chí ở giải VĐQG vừa qua, anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất”.

Trong danh sách 21 cầu thủ được gọi lên tập trung ĐTQG, 2 đội bóng vào bán kết là Sanna Khánh Hòa và Sannatech Khánh Hòa không có bất cứ cầu thủ nào góp mặt. Trong khi đó, Metasol, đội bóng không chơi tại giải VĐQG vừa qua, có đến 2 cầu thủ là Ngô Ngọc Huy và Lâm Tấn Phát được triệu tập.

Có thông tin cho rằng 2 cầu thủ của Metasol thực chất là người của Thái Sơn Bắc? Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam (đội chiếm đến 15/21 cầu thủ tập trung) là của cùng một ông chủ (Trần Anh Tú, trưởng đoàn futsal Việt Nam). Sẽ rất kỳ lạ nếu 1 HLV từng được công nhận là xuất sắc nhất Tây Ban Nha như Bruno Formoso lại gọi cầu thủ khi không xem anh ta thi đấu tại giải VĐQG.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm