Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên đoàn cầu lông thế giới làm phóng sự về Tiến Minh

Tay vợt số 1 Việt Nam vừa vinh dự được Liên đoàn cầu lông thế giới (WBF) làm phóng sự ngắn trong chương trình mang tên “Badminton unlimit 2014 Episode 2”.


Trong bối cảnh chịu nhiều thiệt thòi, thường xuyên thi đấu một mình nhưng Nguyễn Tiến Minh vẫn đạt được thành tích nổi bật cho cầu lông Việt Nam.

Đoàn làm phim của BMF thực hiện phóng sự từ cuối tháng 11/2013 nhưng mãi đến giờ mới công bố rộng rãi. Trong đoạn phóng sự trên, tay vợt Nguyễn Tiến Minh là niềm tự hào của cầu lông Việt Nam, được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến.

Năm 2013, Nguyễn Tiến Minh thi đấu rất thành công với chức vô địch giải Mỹ mở rộng và sau đó là tấm HCĐ giải vô địch thế giới. Chủ ý của BMF là làm rõ lý do tại sao ở một đất nước còn thiếu thốn về nhiều mặt và có nền cầu lông kém phát triển, ít tiếng tăm lại sản sinh ra tài năng cầu lông lớn như Tiến Minh.

Trong phóng sự này, Tiến Minh cũng chia sẻ việc anh đến với cầu lông như thế nào, nhất là khi bố mẹ không muốn anh theo nghiệp VĐV mà thi vào đại học. Nhưng bằng tài năng, sự khổ luyện và cả những thành tích nổi bật từ khi khởi nghiệp, anh  đã thuyết phục thành công gia đình cho mình đánh cầu lông. Đến giờ, Tiến Minh trở thành VĐV cầu lông tiêu biểu nhất của Việt Nam, được cả thế giới biết đến.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm