Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Tottenham 9-0 U19 Việt Nam: Trở lại mặt đất

Thất bại tan nát trước U19 Tottenham khiến U19 Việt Nam trở lại mặt đất sau 3 trận đấu ấn tượng trước U19 Arsenal (thắng 3-0), U19 Wimbledon (2-2) và U19 Coventry (1-1).

Dù thua đậm U19 Tottenham, nhưng người hâm mộ không hề quay lưng với U19 Việt Nam. Ngược lại, các cổ động viên cho rằng đây là thất bại cần thiết để các học trò HLV Graechen nhìn lại mình.

 

Những diễn biến chính của trận đấu:

- Trước khi trận đấu khép lại, U19 Tottenham còn ghi thêm 1 bàn nữa. Chung cuộc đoàn quân của HLV Graechen để thua với tỷ số đậm đà 0-9.

- 84': Tỷ số tiếp tục được nâng lên 8-0 cho U19 Tottenham.

Theo độc giả Linh Nguyễn, U19 Việt Nam nên nhìn lại thất bại trước U19 Nhật Bản cách đây 2 tháng và trận thua hôm nay để hiểu rõ trình độ của mình.

Bình luận trên Zing.vn, độc giả Nguyễn Minh Nhật Viết: "Thất bại cho chúng ta nhiều bài học hơn là chiến thắng; thắng thua là chuyện thường huống chi chỉ là tập huấn; hãy cho các em thêm niềm tin, mọi người đừng nặng nề quá".

Trên mạng xã hội Facebook, CĐV Công Lý Võ khích lệ đội U19 Việt Nam: "Lúc này đừng quan trọng thắng thua, quan trọng là các cầu thủ của chúng ta học được gì thôi. Đường đến thành công đầy chông gai và chỉ có thất bại mới là con đường ngắn nhất để đi đến thành công. Thắng không kiêu, bại không nản, hãy chơi bóng với tất cả đam mê của mình. Cố gắng lên các chàng trai!"

- 65': Các học trò của HLV Graechen không còn đứng vững trước những pha tấn công liên tiếp của đội chủ nhà. Tính đến phút 65, tỷ số đã được nâng lên 7-0 cho CLB thành London.

- Người vừa lập công nâng tỷ số lên 5-0 cho U19 Tottenham không ai khác, chính là tiền đạo Shaquile Coulthirst.

Shaquile Coulthirst từng được đôn lên đội 1 chơi bên cạnh các ngôi sao như Adebayor và Defoe. Ảnh: Daily Mail.

Trong số 4 bàn của U19 Tottenham trong hiệp 1, tiền đạo Shaquile Coulthirst đã lập hat-trick. Chân sút sinh năm 1994 này từng hai lần khoác áo đội tuyển U19 Anh, ghi 1 bàn thắng. Tại Europa League 2013, Coulthirst từng có tên trong danh sách thi đấu của đội 1 Tottenham.

- Ngay khi hiệp 2 trở lại, U19 Việt Nam tiếp tục để thủng lưới. Tỷ số là 5-0 nghiêng về đội bóng thành London.

Thua 0-4 sau 45 phút đầu tiên trên sân của đối thủ vượt trội như U19 Tottenham không phải thảm họa. Điều quan trọng là các học trò của HLV Graechen cần phải tìm lại được sự tự tin như 3 trận giao hữu trước đây.

Có lẽ người hâm mộ Việt Nam đang ngóng chờ Công Phượng tỏa sáng như trong trận đầu tiên gặp chủ nhà U19 Arsenal.

Thay vì vùng lên tấn công tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số, U19 Việt Nam nên chơi chậm lại nhằm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Các cầu thủ U19 Việt Nam cần xốc lại tinh thần như hiệp 2 trận đấu diễn ra cách đây 2 tháng.

- 24': Dù hiệp 1 mới trôi qua được nửa thời gian, nhưng U19 Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-4.

- Các học trò của HLV Graechen tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 3 trên chấm penalty.

- 10': Lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội giúp U19 Tottenham tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt.

Các cầu thủ U19 chụp ảnh lưu niệm dưới logo của CLB Tottenham. Ảnh: Trịnh Nguyên.

- 5': Ngay khi trận đấu vừa diễn ra được 5 phút, các cầu thủ U19 Tottenham đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Ở hai trận gặp U19 Wimbledon và U19 Coventry City, HLV Graechen không hài lòng về chất lượng sân cỏ ở trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Lilleshall. Nhà cầm quân người Pháp cho rằng đó là nguyên nhân khiến lối chơi phối hợp nhỏ, kỹ thuật của các cầu thủ U19 Việt Nam không thể phát huy tối đa.

Các cầu thủ U19 Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trên sân tập của đội bóng thành London. Ảnh: Trịnh Nguyên.
HLV Graechen thăm khu tập luyện của Spurs. Ảnh: Trịnh Nguyên.

U19 Tottenham là một trong những đội bóng danh tiếng không chỉ ở Anh, mà còn ở cả châu Âu. Đây là một đội bóng có sự đầu tư mạnh với cơ sở hạ tầng thuộc diện hiện đại nhất thế giới.

Sân tập siêu sang của đối thủ U19 Việt Nam

Tối 18/3 (giờ Việt Nam), U19 Việt Nam có trận giao hữu với U19 Tottenham tại trung tâm huấn luyện rất hiện đại của đội bóng thành London.

Tại giải giao hữu hồi tháng 1 vừa qua, U19 Việt Nam đã có một trận đấu rất ấn tượng trước U19 Tottenham. Rất tiếc là những sai lầm cuối trận đã khiến đoàn quân của HLV Graechen phải trả giá bằng thất bại sít sao.

U19 VN 2-3 U19 Tottenham: Màn trình diễn khởi sắc

U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1 nhưng lại thua ngược từ sai lầm của hàng phòng ngự. Tuy vậy, đây vẫn là trận cầu ấn tượng khép lại giải đấu của các cầu thủ trẻ.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam:

U19 Việt Nam: Thủ môn: Minh Long; Hậu vệ: Văn Sơn, Đông Triều, Văn Quý, Hồng Duy; Tiền vệ: Duy Mạnh, Xuân Trường (đội trưởng), Trùm Tỉnh; Tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn, Đức Huy.

Lịch thi đấu, kết quả giao hữu của U19 VN tại Anh

Thứ tư, ngày 5/3

U19 Arsenal 0-3 U19 Việt Nam

Thứ hai, ngày 10/3

U19 Wimbledon 2-2 U19 Việt Nam

Thứ năm, ngày 13/3

U19 Coventry City 1-1 U19 Việt Nam

Thứ ba, ngày 18/3

U19 Tottenham 9-0 U19 Việt Nam

Thứ năm, ngày 20/3

U19 Wolvehampton - U19 Việt Nam

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm