Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam gặp thuốc thử liều cao U19 Tottenham

Sau 2 tháng, các học trò HLV Guillaume Graechen sẽ gặp lại U19 Tottenham trong trận giao hữu diễn ra lúc 20h30 tối nay (giờ Việt Nam).

U19 VN 2-3 U19 Tottenham: Màn trình diễn khởi sắc

U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1 nhưng lại thua ngược từ sai lầm của hàng phòng ngự. Tuy vậy, đây vẫn là trận cầu ấn tượng khép lại giải đấu của các cầu thủ trẻ.

Tại giải U19 Cup Nutifood diễn ra đầu tháng 1 vừa qua, U19 Việt Nam đã để thua 2-3 trước U19 Tottenham. Đó là trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Với U19 Việt Nam đây là trận đấu họ chơi hay nhất tại giải khiến người hâm mộ rất phấn khích.

U19 Việt Nam sớm bị dẫn bàn sau cú dứt điểm cận thành của Daniel Akindayini ở phút 14. Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Graechen chơi tưng bừng và ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Đức Huy và Văn Sơn. Nhưng sau đó, Tottenham đã tận dụng triệt để những sai lầm của U19 Việt Nam để ghi tiếp 2 bàn do công của Lesniak (từ chấm 11m) và Đông Triều (đá phản lưới nhà), ấn định chiến thắng 3-2.

U19 Việt Nam từng có trận đấu rất hay với U19 Tottenham tại giải U19 quốc tế vừa qua.

Ở lần tái đấu này, đội hình của 2 đội vẫn không có nhiều thay đổi. Nhiều khả năng tiền vệ Tuấn Anh sẽ trở lại thi đấu sau một thời gian điều trị chấn thương. Với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Tuấn Anh hứa hẹn giúp lối chơi của U19 Việt Nam linh hoạt hơn, bởi anh chơi rất ăn ý với Xuân Trường, Văn Toàn và Công Phượng.

Gặp lại U19 Tottenham sẽ là cơ hội để U19 Việt Nam học hỏi cũng như khắc phục điểm yếu về khả năng dứt điểm. HLV Guillaume Graechen đã bày tỏ sự không hài lòng về việc tận dụng cơ hội của các học trò trong 2 trận đấu với đội trẻ của AFC Wimbledon và Coventry City vừa qua.

HLV Graechen: 'U19 Việt Nam dứt điểm không tốt'

Dù tiếp tục duy trì mạch trận bất bại tại Anh với trận hòa đội trẻ Coventry City 1-1 nhưng HLV Guillaume Graechen không thật sự hài lòng về khả năng dứt điểm của học trò.

Nếu những chân sút của U19 Việt Nam dứt điểm lạnh lùng hơn thì U19 Việt Nam đã thắng cả hai trận đấu này chứ không hòa một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, HLV Graechen rất hài lòng khi những thử nghiệm về con người, lối chơi phát huy hiệu quả. Đội trẻ đến từ quốc gia hình chữ S không đóng khung đội hình, sử dụng nhiều cầu thủ nhưng đội vẫn chơi rất ăn ý.

U19 Tottenham sẽ là thử thách lớn cho U19 Việt Nam bởi họ gần như sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. HLV John McDemott, người dẫn dắt đội bóng nước Anh sang Việt Nam đánh giá rất cao các cầu thủ của chúng ta. Đội hình tiếp đón U19 Việt Nam của Spurs gồm phần lớn các cầu thủ đã dự giải U19 quốc tế.

U19 Tottenham, thực chất là đội U18 có bổ sung 1 số cầu thủ U21 và hiện đang chơi tại giải U18 Premier League. Hiện tại ở bảng 2 (11 đội), U18 Tottenham đang đứng thứ 3 sau U18 West Ham, Fulham và đứng trên các đội U18 Chelsea, U18 Arsenal, U18 Aston Villa...

U19 Tottenham hiện đang thi đấu tốt tại giải đấu trẻ của Anh.

Theo lịch cũ, các cầu thủ U18 Tottenham sẽ có trận gặp U18 Aston Villa vào hôm 15/3 vừa qua. Nhưng trận đấu này đã bị hoãn. Vì thế, U18 Tottenham sẽ có được thể trạng tốt nhất khi gặp U19 Việt Nam. Phải đến ngày 22/3, họ mới có trận đấu tiếp theo gặp U19 West Ham tại giải 18 Premier League.

Người hâm mộ đang rất trông chờ màn trình diễn khởi sắc của U19 Việt Nam trước đội bóng nước Anh.

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Thiết, Hồng Duy, Đức Huy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Công Phượng, Văn Toàn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm