Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Sơn Nam thống trị danh sách tuyển futsal Việt Nam

15/21 cầu thủ được triệu tập là thành viên của Thái Sơn Nam, và điều nực cười là bản danh sách tập trung được đóng khung khi vòng bảng giải VĐQG còn chưa kết thúc.

Những hy vọng về những thay đổi tích cực từ tân HLV Bruno Formoso của đội futsal nam Việt Nam có lẽ sẽ không xảy ra khi Thái Sơn Nam vẫn đóng vai trò chi phối đội tuyển. Mặc dù là đội bóng giàu thành tích nhất quốc gia hình chữ S nhưng việc họ chiếm gần như toàn bộ danh sách tập trung là điều rất khó chấp nhận.

Tuyển futsal Việt Nam vẫn chỉ là Thái Sơn Nam thu nhỏ. Ảnh: VFF.

Tại giải VĐQG futsal toàn quốc diễn ra từ ngày 2-15/3 vừa qua, HLV Formoso đã đi xem các trận đấu để tuyển chọn các cầu thủ mới bổ sung vào ĐTQG. Về lý thuyết phải đến khi giải kết thúc, ông mới công bố danh sách. Tuy nhiên, ngay từ hôm 11/3 (tức mới diễn ra hết vòng bảng), danh sách 21 cầu thủ được gọi tập trung đã lộ diện.

Điều đó có nghĩa bản danh sách này gần như đã được "đóng khung" từ trước với nòng cốt là Thái Sơn Nam, đội bóng của trưởng đoàn đội tuyển futsal Trần Anh Tú. Một điểm bất hợp lý nữa trong danh sách này là việc 2 đội bóng lọt vào bán kết giải VĐQG vừa qua là Sanna Khánh Hòa và Sannatech Khánh Hòa không có bất cứ thành viên nào được góp mặt. Trong khi các đội bóng bị loại ở vòng bảng như Tân Hiệp Hưng, Metasol, Hải Phương Nam đều có cầu thủ được triệu tập.

Bảng danh sách tập trung được ký ngày 11/3 tức trước khi giải VĐQG futsal kết thúc 4 ngày. Ảnh: HFF.

Nếu nhìn vào những gì đang diễn ra rất khó tin HLV Bruno Formoso được toàn quyền lựa chọn cầu thủ mà phải dựa trên 1 danh sách có sẵn và không có nhiều đổi mới. Theo kế hoạch, đội futsal Việt Nam sẽ tập trung tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam, Q.8 vào ngày 17/3. Đến ngày 9/4 đội sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn và thi đấu 5 trận giao hữu.

Ngày 22/4 đội sẽ về Việt Nam để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á diễn ra tại Việt Nam từ 30/4 - 10/5. Tại giải đấu này, tuyển Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Kuwait, Tajikistan và Iraq. Mục tiêu của futsal Việt Nam là giành vé vào tứ kết.

Danh sách ĐT Futsal QG tập trung lần 1 năm 2014:

Trưởng đoàn: Trần Anh Tú

HLV trưởng: Garcia Fomosa Bruno

Các trợ lý: Nguyễn Đức Duy, Huỳnh Tấn Quốc, Hesctor Souto Váquez

Bác sĩ: Trần Anh Tuấn (Trung tâm HLTTQG Hà Nội)

Cán bộ chuyên môn: Phạm Thị Dung (LĐBĐ Việt Nam)

Các cầu thủ:

Đặng Phước Anh (Thái Sơn Nam), Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam), Trần Bửu Phước (Thái Sơn Nam), Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam), Lê Quốc Nam (Thái Sơn Nam), Trần Long Vũ (Thái Sơn Nam), Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam), Phạm Thành Đạt (Thái Sơn Nam), Vũ Xuân Du (Thái Sơn Nam), Tôn Thất Phi (Thái Sơn Nam), Trần Hoàng Vinh (Thái Sơn Nam), Nguyễn Trọng Thiện (Thái Sơn Nam), Đoàn Ngọc Hào (Thái Sơn Nam), Ngô Ngọc Sơn (Metasol), Lâm Tấn Phát (Metasol), Lý Khánh Hưng (Tân Hiệp Hưng), Nguyễn Đắc Huy (Tân Hiệp Hưng), Trần Thái Huy (Bệnh viện An Phước) và Phạm Đức Hòa (Hải Phương Nam).

 

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm