Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải futsal châu Á

Sáng nay 22/2, tại khách sạn Grand đã diễn ra lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu vòng chung kết futsal châu Á 2014 với kết quả thuận lợi cho tuyển Việt Nam.

Giải đấu số 1 của futsal châu lục diễn ra tại TP.HCM từ ngày 30/4- 10/5. Với tư cách đội chủ nhà, tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng các đội Iran, Nhật Bản và Thái Lan. Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Kuwait, Tajikistan và Iraq. Ở trận đấu đầu tiên, Việt Nam gặp Iraq vào ngày 30/4.

Nguyễn Bảo Quân, thủ quân tuyển futsal quốc gia đại diện cho Việt Nam bốc thăm.

Ở bảng B, Iran sẽ đối  mặt với Australia, Trung Quốc và Indonesia. Á quân Thái Lan dự báo sẽ không khó giành quyền bước tiếp trước các đối thủ cùng bảng C là Li Băng, Đài Loan (TQ) và Malaysia. Trong khi đó, ĐKVĐ Nhật Bản rơi bảng D cùng với Kyrgyzstan, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Phát biểu sau khi có kết quả bốc thăm, ông Trần Anh Tú, chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM cho biết: “Chúng tôi dành cho các đối thủ sự tôn trọng lớn. Theo đánh giá của tôi nếu tuyển Việt Nam thi đấu đúng phong độ, chúng ta có thể hoàn toàn vào top 8. Việt Nam từng thắng Kuwait 2 lần, trong khi Tajikistan và Iraq có lợi thế về thể hình nhưng chiến thuật không linh hoạt”.

Theo kế hoạch, tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Formoso sẽ được tập trung vào ngày 16/3 trước khi lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn từ ngày 9/4. Tại đây, đội sẽ có 5 trận giao hữu với các CLB của Tây Ban Nha. Đội sẽ trở về Việt Nam ngày 22/4.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm