Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV xuất sắc nhất Tây Ban Nha dẫn dắt futsal Việt Nam

Sau SEA Games 27, tuyển futsal nam Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Sergio Gargelli mà sẽ gắn bó cùng HLV danh tiếng, tài năng hơn.

Bruno Formoso có bản lý lịch rất ấn tượng, ăn đứt Gargelli.

Tại SEA Games 27, tuyển futsal nam đã giành HCB sau khi thua đậm 1-8 trước Thái Lan trong trận chung kết. Ở trận đấu này, HLV Gargelli đã có những chỉ đạo sai lầm khi cho các cầu thủ đá "power player" sớm dẫn đến việc sụp đổ thế trận. Trước đó, vị HLV người Ý cũng có những tuyên bố tự tin quá mức về sức mạnh của futsal nam Việt Nam.

Việc futsal nam thay Gargelli nằm trong chiến lược lâu dài và được tính đến từ trước khi SEA Games 27 diễn ra. Trong thời gian dẫn dắt tuyển Việt Nam, Gargelli đã giúp futsal Việt Nam tiến bộ vượt bậc, rút ngắn được khoảng cách với những cường quốc futsal của châu lục.

Tuy nhiên, theo nhận định của Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú, thì Gargelli đã hết tầm và không thể giúp futsal Việt Nam tiến bộ được nữa. Đó là lý do chính để VFF không tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông mà kiếm một HLV tài năng hơn.

Người ngồi vào chiếc ghế nóng là HLV người Tây Ban Nha Bruno Jose Garcia Formoso. Ông năm nay mới 39 tuổi nhưng tài năng được đánh giá rất cao. Bruno Formoso là thành viên của Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (REEF) phụ trách chuyên môn cho mảng futsal.

Ông cùng với Javier Lozano (2 lần VĐTG futsal cùng ĐT Tây Ban Nha) và Vennacio Lopez (HLV hiện tại của tuyển futsal TBN) chịu trách nhiệm đào tạo tại trung tâm huấn luyện quốc gia. Học trò của Bruno gồm rất nhiều cầu thủ từng VĐTG, vô địch châu Âu cùng tuyển TBN.

Ở mùa bóng 2011-2012 ông từng đoạt giải Ramon Cobo - dành cho HLV futsal xuất sắc nhất của RFEF. Đến mùa giải sau đó ông dẫn dắt đội Hangzhou Zhejiang Dragons đứng thứ 2 tại giải futsal Trung Quốc. Cuối tháng 8/2013 ông nhận lời dẫn dắt dắt đội tuyển Peru trước khi nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam theo 1 bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm