Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nam futsal Việt Nam thua vì ảo tưởng

Đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Brazil ở Thành phố Hồ Chí Minh khiến tuyển nam futsal Việt Nam mắc bệnh ảo tưởng khi thi đấu tại SEA Games 27.

Sau chiến thắng ở giải TPHCM mở rộng trước nhà đương kim vô địch thế giới Brazil, từ BHL đến các cầu thủ futsal nam Việt Nam đều tỏ ra hết sức tự tin. Thậm chí, họ tin rằng sẽ “hạ bệ” được Thái Lan để giành HCV SEA Games. Nhưng người Thái đã dạy cho thầy trò HLV Sergio Gargelli một bài học đáng nhớ.

Thi đấu với người Thái cần phải tập trung cao độ và không được phép chủ quan.

Trước khi SEA Games diễn ra, HLV Sergio Gargelli khẳng định: “Bây giờ Thái Lan đang sợ chúng ta”. Sau khi thất bại trước Thái Lan ở vòng loại với tỷ số 4-0, vị HLV người Italy cũng vẫn tự tin “Trận chung kết chúng ta sẽ đá rất khác”.

Để chuẩn bị cho trận chung kết, ông Gargelli đã thể hiện quyết tâm đánh bại Thái Lan khi buổi tập trước trận đấu, ông đã dành 1 tiếng để yêu cầu các cầu thủ chơi tấn công tổng lực hay còn gọi là power –player. Đến trận đấu chung kết gặp Thái Lan, các cầu thủ đã thực hiện chiến thuật ấy, nhưng chính điều đó đã khiến ĐT futsal Việt Nam thất bại một cách thảm hại.

Tuy nhiên, tuyển futsal Việt Nam đã mắc sai lầm sơ đẳng đó.

Vào cuộc nhanh và đẩy cao tốc độ trận đấu phần nào khiến Thái Lan gặp khó khăn những phút đầu, nhưng chính điều đó khiến cho các cầu thủ Việt Nam mất đi sự tập trung cần thiết. Hệ quả là hàng loạt những pha phạm lỗi diễn ra, 2 bàn thua đều đến từ sự thiếu tập trung… và cho đến khi số lần phạm lỗi đến con số 6 thì mọi chuyện coi như đã chấm hết với ĐT futsal Việt Nam.

Ở hiệp 2, HLV Sergio Gargelli tiếp tục chỉ đạo cầu thủ chơi power -play và kết quả là nhận thêm 3 bàn thua từ cách chơi này.

Kết quả là futsal Việt Nam bị đối thủ quần cho tơi tả.

Thua 1-8, toàn bộ các cầu thủ không thể chấp nhận rằng mình đang thua kém Thái Lan đến thế, những màn tranh cãi, ẩu đả với đối thủ cuối trận thể hiện điều đó.

Một thất bại cần thiết để cho futsal Việt Nam thực sự biết mình đang ở đâu.

XUÂN THU

Bạn có thể quan tâm