Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha muốn đưa Việt Nam vào top 4 châu Á

Vào tối 10/2, Bruno Garcia Formoso - tân HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam - đã có mặt tại TP.HCM bắt đầu nhiệm vụ thay Sergio Gargelli (hết hợp đồng sau SEA Games 27).

Nhiệm vụ đặt ra cho Bruno Formoso trong thời gian tới là rất nặng nề.

Bruno Garcia Formoso là một trong những HLV futsal xuất sắc nhất Tây Ban Nha. Vị HLV sinh năm 1974 này từng đoạt giải Ramon Cobo (Giải thưởng dành cho HLV futsal xuất sắc nhất của Liên đoàn bóng đá Tây Ban  Nha). Ông là thầy của rất nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha (TBN) từng vô địch thế giới, vô địch châu Âu. Bên cạnh đó, Bruno Formoso từng dẫn dắt tuyển futsal Peru và CLB Hangzhou Dragons (xếp vị trí thứ hai giải futsal Trung Quốc). 

Bản hợp đồng giữa Bruno Formoso và  đội tuyển futsal Việt Nam kéo dài trong 3 năm. Ông thầy người Tây Ban Nha sẽ chính thức làm việc cùng đội tuyển vào ngày 15/3. Sau đó toàn đội có chuyến tập huấn tại TBN vào ngày 9/4. Tại đây, tuyển Việt Nam thi đấu khoảng 10 trận giao hữu trước khi trở về nước tham dự VCK futsal châu Á tại TP.HCM từ 30/4 - 11/5.

Bruno Formoso cho biết, mục tiêu của ông trong 3 năm tới là giúp fusal Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục: “Mục tiêu đầu tiên của tôi với đội bóng là thu hẹp dần khoảng cách của Việt Nam với các đội bóng châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Iran. Việc chúng ta thua Thái Lan đến 1-8 là kết quả cần phải thu hẹp.Mục tiêu tiếp theo là top 8 châu Á, cao hơn nữa sẽ là top 4 đội bóng mạnh châu Á”.

Nguyễn Đăng

Ảnh: HFF

Bạn có thể quan tâm