Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Nệm và hành trình 15 năm 'Ngủ ngon Việt Nam'

Sau 15 năm, Vua Nệm trở thành cái tên quen thuộc trong ngành “công nghiệp giấc ngủ” nhờ tâm huyết của ban lãnh đạo và nỗ lực từ toàn bộ đội ngũ nhân viên.

Ông Hoàng Tuấn Anh - CEO Vua Nệm - nhìn lại hành trình 15 năm truyền cảm hứng cho giấc ngủ ngon của người Việt.

Hành trình 15 năm nhiều cảm xúc

- Nhìn lại 15 năm của Vua Nệm, cảm xúc của ông như thế nào?

- Vua Nệm là “đứa con” mà tôi cũng như ban lãnh đạo đặt nhiều tâm huyết, có thể nói toàn bộ nhiệt huyết và sức trẻ. Chứng kiến hành trình của Vua Nệm 15 năm qua, tôi hạnh phúc và tự hào vì sự phát triển cũng như những giá trị công ty mang lại cho người dân Việt Nam.

Với tôi, 15 năm xây dựng và gắn bó với Vua Nệm là một hành trình đáng nhớ. Đó là sự phấn đấu của tuổi trẻ với nhiều ước mơ, hoài bão. 15 năm có những thăng trầm, thuận lợi nhiều, khó khăn cũng chẳng thiếu. 15 năm tâm huyết với sứ mệnh mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà. 15 năm hành trình “Ngủ ngon Việt Nam”.

Vua Nem anh 1

- Ông đánh giá đâu là những thành công lớn nhất với Vua Nệm?

- Hiện nay, Vua Nệm là một trong những hệ thống bán lẻ nệm - chăn, ga, gối dẫn đầu tại Việt Nam với 152 cửa hàng ở hơn 30 tỉnh thành, hoạt động ổn định và hiệu quả, đứng đầu về doanh số nhóm ngành nhà cửa - đời sống trên Lazada, Tiki, Shopee.

Theo thống kê, số lượng khách hàng cũ quay lại mua sắm tại Vua Nệm chiếm đến 30%. Điều này đồng nghĩa Vua Nệm đã chinh phục khách hàng Việt Nam, được người dùng yêu thương và tin tưởng, hiện thực hóa sứ mệnh “mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà”. Với tôi, đây là thành công bước đầu sau 15 năm phát triển Vua Nệm.

Vua Nem anh 2

- Theo ông, đâu là chìa khóa cho thành công ấy?

- Đó là chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm” và luôn nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo khác biệt với các cửa hàng kinh doanh truyền thống. Nếu ở các cửa hàng nhỏ lẻ, tấm nệm thường được xếp chồng lên nhau, khách hàng chỉ chạm vào sản phẩm và mua bằng mắt, thì tại Vua Nệm, người tiêu dùng được nằm thử thoải mái trên nhiều dòng nệm của nhiều thương hiệu, sử dụng máy đo áp lực cơ thể để được tư vấn sản phẩm phù hợp. Tôi vẫn hay ví von rằng chọn nệm giống như chọn bạn đời, không thử thì làm sao biết đúng hay sai?

Không chỉ vậy, chính sách "Ngủ thử 100 ngày", may đo nệm theo yêu cầu cũng là những nỗ lực của Vua Nệm để mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho khách hàng.

Vua Nem anh 3

Khi trái ngọt được kết tinh từ hạnh phúc

- Ông từng chia sẻ “tài sản” lớn nhất của Vua Nệm là xây dựng được đội ngũ nhân sự có động lực và làm việc trong môi trường hạnh phúc. Điều này đóng góp như thế nào cho thành công của Vua Nệm?

- Sở hữu đội ngũ nhân sự luôn tận tụy, hết lòng với công việc và dám nghĩ dám làm là bí quyết sống còn của Vua Nệm 15 năm qua. Chúng tôi đã bước đầu thành công khi tạo nên đội ngũ nhân sự có động lực, làm việc hiệu suất cao, trong đó có sự đan xen giữa những lãnh đạo có thâm niên, dày dạn kinh nghiệm và người trẻ nhiệt huyết, sáng tạo.

Tôi cảm phục tinh thần chiến đấu của họ. Trải qua 15 năm không ít thách thức, với tinh thần tích cực biến nguy thành cơ, chúng tôi đón nhận sự cố như cơ hội để tạo ra đột phá khi đội ngũ chung quyết tâm, chí hướng và luôn đồng lòng.

Vua Nem anh 4

- Hạnh phúc đó được vun đắp tại Vua Nệm như thế nào?

- Để khuyến khích nhân viên tự tin đưa ra sáng kiến, ý tưởng độc đáo đóng góp vào sự phát triển của công ty, chúng tôi xây dựng hàng loạt chính sách khen thưởng thỏa đáng, chăm sóc đời sống tinh thần và gắn kết nhân sự thông qua những hoạt động nội bộ, các câu lạc bộ bổ ích hướng đến hạnh phúc như trải nghiệm thiền, thứ tư vui vẻ.

Đặc biệt, vào sinh nhật công ty 18/10 hàng năm - ngày “Ngủ ngon Việt Nam”, các bạn nhân viên Vua Nệm sẽ mặc pijama đi làm để góp phần lan tỏa hứng khởi trong việc “ngủ” đến khách hàng. Với sứ mệnh “mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà”, chúng tôi không chỉ mong trao giấc ngủ ngon tới khách hàng, mà còn muốn nhân sự của mình tận hưởng niềm hạnh phúc đó. Nhân viên hạnh phúc sẽ tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc, đó là tiền đề cho xã hội phát triển.

Vua Nem anh 5

- Ông có lời khuyên nào về giấc ngủ cho các nhân viên của Vua Nệm nói riêng và bạn trẻ nói chung?

- Cuộc sống quá nhiều áp lực, thường xuyên phải tăng ca, đôi khi còn bị cấp trên giao việc lúc nửa đêm khiến ngày càng nhiều bạn trẻ gặp vấn đề về giấc ngủ. Tôi không hiểu tại sao các bạn phải OT (làm thêm giờ), chạy deadline khi sếp đang ngủ?

Một giấc ngủ đủ và chất lượng mới giúp cơ thể tái tạo năng lượng để tiếp tục làm việc. Tôi vẫn nói với nhân sự của mình rằng phải ngủ khỏe thì mới có sức chiến đấu khỏe. Người ngủ đủ mới là người làm chủ cuộc đời. Hãy quan tâm đến giấc ngủ ngay từ khi còn trẻ, khỏe. Hơn nữa, nếu không ngủ ngon, làm sao bạn có thể mơ lớn?

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm