Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Nệm tạo môi trường làm việc thu hút gen Z

Dìu dắt, hỗ trợ, không áp đặt là cách Vua Nệm xây dựng môi trường làm việc thu hút người trẻ.

Môi trường làm việc cởi mở nhằm tôn trọng sự sáng tạo của mỗi cá nhân, trao quyền để họ được tự do thực hiện ý tưởng. Gen Z là những bạn trẻ sinh năm 1996 trở về sau. Trưởng thành trong thời đại công nghệ, gen Z được đánh giá là thế hệ bản lĩnh, năng động và táo bạo trong cả tư duy lẫn tính cách.

Trong độ tuổi này, khi kinh nghiệm lẫn trải nghiệm chưa đủ dày dạn, họ khao khát dấn thân và học hỏi mỗi ngày. Với họ, công việc không đơn thuần là “cần câu cơm” mà còn để thỏa sức sáng tạo, phá bỏ giới hạn của bản thân.

Theo đó, gen Z thường chọn gắn bó những công ty có môi trường làm việc văn minh, bình đẳng, đội ngũ lãnh đạo tài giỏi, sẵn sàng hướng dẫn cho họ. Thế hệ này cũng mong muốn được doanh nghiệp tin tưởng, công nhận năng lực bằng cách trao cho họ cơ hội thể hiện bản thân. Những tiêu chí này đều là yếu tố được quan tâm tại Vua Nệm.

Tự do sáng tạo

Tại Vua Nệm, đội ngũ quản lý, lãnh đạo sẵn sàng truyền lại kiến thức, kinh nghiệm cho nhân viên, không phân biệt cấp bậc. Công ty cũng tổ chức nhiều buổi workshop, talkshow tại các trường đại học, cao đẳng để giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp và hiểu rõ đam mê. Đối với gen Z, những lãnh đạo có tâm lẫn tài là “người thầy” giúp họ đi đúng hướng và phát triển toàn diện năng lực.

Với văn hóa dìu dắt thay vì áp đặt, Vua Nệm tôn trọng sự sáng tạo của các cá nhân, trao quyền để họ tự do thực hiện ý tưởng. Theo đó, doanh nghiệp định kỳ tổ chức cuộc thi sáng kiến “Be a boss”, xây dựng một website nội bộ chuyên ghi nhận các ý tưởng của nhân viên. Sau khi qua hội đồng thẩm định, ý tưởng khả thi sẽ được công ty đầu tư tài chính để hiện thực hóa. Cá nhân đề xuất ý tưởng đó cũng trở thành trưởng nhóm của dự án.

Các lãnh đạo tại Vua Nệm cũng trực tiếp động viên, ủng hộ sự sáng tạo của nhân viên. Trước những sáng kiến, họ thường động viên “Hay quá, làm ngay đi” hoặc “Anh/chị tin em sẽ làm được”. Những câu nói này dần trở nên quen thuộc, trở thành động lực cố gắng của mọi nhân sự.

Vua Nem anh 1

Tranh vẽ nhân viên tặng Chủ tịch và CEO Vua Nệm thay lời cảm ơn, đồng thời thể hiện sự gần gũi giữa lãnh đạo và nhân viên.

Được ghi nhận dù thành công hay thất bại

Gen Z luôn nhận thức được giá trị bản thân. Vì thế, họ cũng kỳ vọng doanh nghiệp tôn trọng và ghi nhận năng lực của mình thông qua các chính sách đãi ngộ. Hiểu được điều này, Vua Nệm xây dựng chế độ lương thưởng tương xứng năng lực. Cá nhân nào có đóng góp lớn trong công việc đều nhận được mức thu nhập hấp dẫn.

Bên cạnh đó, công ty cũng ghi nhận những nỗ lực của nhân viên bằng những món quà tinh thần mang tên “Thank you card”. Khi cho thấy sự cố gắng, dù kết quả thế nào, bạn sẽ nhận được thiệp cảm ơn từ đội ngũ quản lý, lãnh đạo hoặc đồng nghiệp xung quanh. Lâu dần, hoạt động này trở thành văn hóa “biết ơn” tại Vua Nệm, khiến nhân viên cảm thấy tâm huyết hơn trong công việc.

Vua Nem anh 2

Vua Nệm ghi nhận mọi nỗ lực của nhân viên bất kể kết quả.

Ở Vua Nệm không có khái niệm thất bại. Khi kết qủa không như mong muốn, đó là sự cố. Trước các sự cố, thay vì trách mắng hay quy trách nhiệm, đội ngũ lãnh đạo Vua Nệm cho rằng đây là cơ hội để họ tìm ra vấn đề, hỗ trợ nhân viên khắc phục và cải thiện nó tốt hơn.

Với quy mô hàng trăm cửa hàng với hàng nghìn nhân viên, Vua Nệm không có quy chế phạt. Ngược lại, doanh nghiệp này có nhiều quy chế khen thưởng để ghi nhận đóng góp của các cá nhân, tập thể. Đối với những bạn trẻ mong muốn khẳng định bản thân, Vua Nệm là môi trường để họ thỏa sức sáng tạo.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm