Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa mở bán, Huawei P30 Pro đã ‘cháy hàng’

Huawei P30 và P30 Pro nhận được sự quan tâm lớn ngay khi vừa ra mắt. Ngay trong ngày đầu mở bán tại Việt Nam, P30 Pro phiên bản xanh thiên thanh đã “cháy hàng”.

Ngày 13/4, Huawei chính thức mở bán các sản phẩm thuộc P30 Series tại Việt Nam. Trong đó, Huawei P30 Pro hiện có giá tham khảo là 22,9 triệu đồng, Huawei P30 giá 16,99 triệu đồng và Huawei P30 Lite giá 7,5 triệu đồng.

Phần lớn khách hàng chọn mua Huawei P30 Pro, phiên bản màu xanh thiên thanh bị “cháy hàng” trong ngày đầu mở bán. Huawei cho biết trước đó hãng đã nhận được hơn 5.000 đơn hàng cho dòng P30 series.

Số liệu cập nhật từ chương trình đặt trước tại các hệ thống bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, VinPro/VienThong A, Hoàng Hà Mobile, Cellphones, cửa hàng trải nghiệm Huawei, Lazada… cũng cho thấy sức hấp dẫn của dòng điện thoại này.

“Ngay từ khi Huawei chưa công bố giá bán chính thức, bộ đôi P30 và P30 Pro đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Ở thời điểm mở chương trình pre-order, CellphoneS có gần 300 khách đặt trước và con số này tăng mạnh ngay khi Huawei ra mắt và công bố giá chính thức tại Việt Nam”, anh Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông của hệ thống CellphoneS, chia sẻ.

Huawei anh 1
P30 Pro là mẫu máy cao cấp nhất của Huawei.

Anh Tân cho biết so với P20 Pro, bộ đôi P30 và P30 Pro có số lượng đặt gạch khá cao, điều mà trước đây Huawei chỉ làm được khi sản phẩm đã biết giá. Bộ đôi mới của dòng P thu hút người dùng ở cụm camera được truyền thông khá nhiều. Đặc biệt là khả năng zoom 50x trên P30 Pro.

Bên cạnh đó là các tính năng hấp dẫn được tích hợp như vân tay trong màn hình, mặt lưng kính chuyển màu cá tính, sạc ngược không dây... Ngoài ra, khách hàng có thể nhận được quà tặng là chiếc Huawei Watch GT phiên bản Active phiên bản giới hạn.

Ngoài việc sở hữu hệ thống camera chất lượng, Huawei P30 và P30 Pro còn được chăm chút về cấu hình. Bộ đôi này sử dụng vi xử lý Kirin 980 giúp máy có hiệu suất CPU tăng 75%, GPU tăng 46% và NPU tăng 226% so với P20 Pro. Máy cũng được trang bị công nghệ SuperCharge siêu nhanh 40 W, cho 70% pin sau 30 phút sạc.

“Số lượng khách hàng quan tâm đến P30 series khá cao. Lượng khách hàng đặt cọc (quyết định mua) chiếm tới 50% số khách quan tâm đặt mua”, anh Nguyễn Thịnh - đại diện hệ thống Thế Giới Di Động, cho biết.

Huawei anh 2
Camera là điểm nhấn sáng giá của sản phẩm.

Theo anh Thịnh, bộ đôi mới của dòng P nhận được tín hiệu tốt hơn so với Mate 20 và Mate 20 Pro năm ngoái. Điều này có được nhờ Huawei tập trung truyền thông rất mạnh về sản phẩm, khách hàng bị thu hút bởi các tính năng như camera siêu zoom, ống kính Leica, cấu hình khủng.

Cụ thể, P30 Pro sở hữu hệ thống 4 camera sau. Trong đó, ống kính chính có độ phân giải 40 MP, khẩu độ f/1.6; ống kính góc siêu rộng có độ phân giải 20 MP, khẩu độ f/2.2 và ống kính tele zoom quang học 5x độ phân giải 8 MP. Camera cuối cùng nằm dưới cụm đèn flash và bộ lấy nét laser, được hãng đặt tên Time-of-Flight (TOF), có chức năng hỗ trợ lấy nét theo các chế độ như laser, theo pha, theo độ tương phản.

Huawei anh 3
P30 Pro hứa hẹn trở thành bom tấn mới của Huawei.

Bên cạnh ống kính zoom quang 5x, Huawei P30 Pro còn có khả năng zoom lai (kết hợp các cảm biến) 10x và khả năng zoom kỹ thuật số 50x. Ngoài ra, P30 Pro còn được trang bị cảm biến màu RYB (thay màu xanh lá bằng màu vàng) giúp hình ảnh trở nên tươi sáng hơn. Kết hợp với trí tuệ nhân tạo, model này có thể tăng 40% độ sáng so với thế hệ P20 Pro.

Không riêng Việt Nam, tại những thị trường ra mắt trước đó như Trung Quốc, Singapore và Malaysia, Huawei P30 series cũng nhận được tín hiệu tích cực. Cụ thể, trong đợt Flash Sale tại Trung Quốc ngày 12/4, sản phẩm này đã lập tức cháy hàng chỉ sau 10 giây mở bán. Ước tính trong đợt mở bán này đã có 30.000-50.000 chiếc được bán ra, giúp Huawei thu về số tiền khoảng 200 triệu nhân dân tệ, tương đương 29,8 triệu USD.

Còn tại Singapore, Malaysia, bộ đôi smartphone cao cấp nhất của Huawei đã được bán hết trước buổi trưa ngày phát hành chính thức (6/4).

Năm 2018, doanh thu bán hàng toàn cầu của Huawei đạt 48,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 45,1% so với năm trước. Huawei cũng nổi lên trong danh sách Top 5 chỉ số thương hiệu YouGov cho hầu hết sản phẩm được cải tiến mạnh mẽ trong năm 2018. Với P30 series cùng những kết quả thu được ban đầu, Huawei rất có thể sẽ đạt được mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 trong năm 2019.

Video - P30 Pro là bom tấn của Huawei P30 Series là sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật.

Từ ngày 13/4, Huawei P30 Series chính thức được mở bán tại hệ thống cửa hàng trải nghiệm Huawei và tất cả chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, VinPro/VienThong A, Hoàng Hà Mobile, CellphoneS, Lazada, Shopee.

Huawei P30 Pro gồm 2 phiên bản xanh ánh cực quang và xanh thiên thanh, có giá 22,99 triệu đồng.Huawei P30 được bán chính thức với giá 16,99 triệu đồng gồm2 màu là đen và xanh ánh cực quang.Còn Huawei P30 Lite có mức giá 7,49 triệu đồng, gồm3 màu: Đenbóng đêm, trắng ngọc trai và xanhkhổng tước.


Hoài Linh - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm