Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tannobi: ‘Có thể gọi P30 Pro là máy ảnh trang bị tính năng điện thoại’

Trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại sự kiện ra mắt ở Việt Nam, nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Tân hay còn gọi là Tannobi đánh giá cao cụm camera hợp tác cùng Leica của Huawei P30 Pro.

Tannobi (tên thật: Nguyễn Minh Tân) là một trong những photographer nổi tiếng trong cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam. Anh nổi tiếng với những bức hình chụp tự nhiên cùng lối sống xê dịch đáng ngưỡng mộ. Tannobi từng đoạt rất nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong nước và quốc tế, điển hình như bộ ảnh Bờ biển Việt Nam giành huy chương vàng Ảnh nghệ thuật Việt Nam và đoạt cúp xuất sắc quốc gia 2016. Trên trang cá nhân, ngoài ảnh chụp bằng máy DSLR, Tannobi cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh trên smartphone.

- Là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, camera hẳn là ưu tiên hàng đầu của anh khi lựa chọn smartphone. Anh có thể chia sẻ một số nguyên tắc chọn camera phone của mình?

- Đây là điều chắc chắn. Tôi nghĩ không chỉ những người làm nhiếp ảnh chuyên nghiệp mà bất kỳ ai đam mê chụp ảnh cũng xem điện thoại di động là chiếc máy ảnh dự phòng linh hoạt nhất. Bởi vậy, chất lượng camera là ưu tiên hàng đầu của tôi khi chọn mua smartphone.

Nguyên tắc của tôi khi chọn camera phone là xem xét góc chụp của ống kính camera (khả năng từ tầm wide đến zoom xa) và chất lượng ảnh JPG, RAW của điện thoại.

- Anh có phải người chạy theo công nghệ, sẵn sàng “lên đời” điện thoại khi chiếc máy mới ra được tích hợp nhiều công nghệ camera tiên tiến?

- Theo tôi, nếu có khả năng thì chạy theo công nghệ là điều nên làm, bởi công nghệ ngày càng hỗ trợ tốt cho chúng ta từ công việc đến cuộc sống. Bản thân tôi cũng phải “lên đời” điện thoại khi chiếc máy mới ra được tích hợp nhiều công nghệ camera tiên tiến.

Huawei anh 1
Nhiếp ảnh gia Tannobi chia sẻ về trải nghiệm chụp ảnh bằng P30 Pro tại sự kiện ra mắt mẫu máy cao cấp của Huawei.

- Cá nhân anh thấy những gì Huawei trang bị cho camera của P30 và P30 Pro liệu có đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng đam mê chụp ảnh hay photographer chuyên nghiệp không?

- Tôi khá bất ngờ trước công nghệ mà Huawei trang bị cho dòng P30 và P30 Pro. Có thể nói đây là chiếc máy ảnh được trang bị tính năng điện thoại thì đúng hơn. Với nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng đam mê chụp ảnh hay photographer như tôi thì camera của chiếc máy này quá tuyệt vời.

Huawei anh 2
Hình ảnh do nhiếp ảnh gia Tannobi chụp bằng Huawei P30 Pro.

- Đâu là tính năng anh ấn tượng nhất trên P30 và P30 Pro? Vì sao?

- Tính năng chụp thiếu sáng là điều tôi ấn tượng nhất trên P30 và P30 Pro. Có những tình huống tối đen như mực mà ngay cả máy ảnh chuyên nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, thì P30 và P30 Pro lại dễ dàng ghi lại những bức ảnh một cách sống động.

Kế đến phải kể đến khả năng zoom xa đáng kinh ngạc mà mắt thường gần như không thể nào nhận ra. Ngoài ra, nếu được trải nghiệm sản phẩm, bạn sẽ thấy tính năng chụp chân dung cũng rất ấn tượng, đặc biệt là trong những tình huống chụp ngược sáng.

Huawei anh 3
Nhiếp ảnh gia Tannobi đặc biệt ấn tượng với khả năng chụp low-light trên camera của Huawei P30 Pro.

- Anh có thể chia sẻ một vài mẹo chụp ảnh đẹp bằng smartphone?

- Ngày nay với công nghệ tiên tiến của các camera phone, việc tạo ra bức ảnh đẹp phụ thuộc vào yếu tố “con người” là chính. Cá nhân tôi có một số nguyên tắc riêng.

Thứ nhất, luôn lau sạch ống kính trước khi chụp, bởi tay cầm điện thoại là nguyên nhân làm mờ ống kính, khiến chất lượng hình giảm rõ rệt.

Thứ hai, đừng quá tham cảnh. Khi đứng trước một cảnh đẹp, chúng ta thường dùng chế độ wide để gom tất cả vào tấm ảnh, nhưng hãy bấm thêm nhiều ảnh ở các chế độ ống kính khác nhau, loại bỏ những chi tiết thừa thãi để bức ảnh “sạch sẽ” và đẹp hơn.

Thứ ba, luôn nhớ quy tắc bố cục 1/3. Nếu bạn không quen sử dụng quy tắc này, có thể dùng lưới chia tỷ lệ thường có trong hầu hết phần cài đặt - đó là 2 đường ngang và 2 đường thẳng chia khung hình thành 9 phần bằng nhau, giao tại 4 điểm giữa, hãy để các điểm nhấn của chủ thể trong bức ảnh vào điểm mạnh, bức ảnh sẽ trông chuyên nghiệp hơn.

Thứ 4, hãy tập lấy nét trước khi chụp, chạm vào vào chủ thể trong bức ảnh để máy tính toán điểm nét và xóa phông nếu cần thiết.

Thứ 5, hãy tập chụp với chế độ thủ công hoặc Pro để cảm nhận sức mạnh của các chế độ, thông số chỉnh tay.

Cuối cùng, bạn có thể dùng các ứng dụng điều chỉnh hình ngay trên điện thoại để hoàn thiện bức ảnh, ví dụ như Snapseed.

- Theo anh, xu hướng nhiếp ảnh trên di động sẽ như thế nào trong thời gian tới?

- Tôi nghĩ xu hướng nhiếp ảnh trên di động sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa và rút ngắn khoảng cách với máy ảnh chuyên nghiệp. Có thể thấy một điều rất rõ ràng là các dòng smartphone sau này đã gần như khai tử dòng máy ảnh compact nhỏ vốn được gọi là “cục xà bông” bởi khả năng, chất lượng hình ảnh, cũng như sự tiện lợi khi chia sẻ ảnh lên mạng xã hội.

Từ 3/4 đến 12/4, khách hàng đặt mua sản phẩm Huawei P30, P30 Pro sẽ nhận được bộ quà tặng hấp dẫn.

Cụ thể, với Huawei P30 Pro, khách hàng sẽ được tặng một đồng hồ Huawei GT (trị giá 4,99 triệu đồng), một ốp lưng nắp gập (trị giá 1 triệu đồng) và 2 năm bảo hành tại Trung tâm Dịch vụ Huawei. Tổng giá trị quà tặng lên đến 6 triệu đồng.

Với Huawei P30, khách hàng sẽ được tặng một vòng tay thông minh Talk B5 (trị giá 3,99 triệu đồng), một ốp lưng nắp gập (trị giá 1 triệu đồng) và 2 năm bảo hành tại Trung tâm Dịch vụ Huawei. Tổng giá trị quà tặng lên đến 5 triệu đồng.

Chương trình áp dụng tại các chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, VinPro/VienThong A, Hoàng Hà Mobile, CellphoneS, Cửa hàng Trải nghiệm Huawei, Lazada, Shopee. Độc giả xem thông tin chi tiết tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm