Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Singapore xếp hàng dài chờ mua Huawei P30 series

Ngày 6/4, Huawei chính thức mở bán P30, P30 Pro. Tuy nhiên, từ 21h ngày 5/4, hàng trăm người đã xếp hàng trước cửa trung tâm thương mại để được sở hữu bộ đôi smartphone này.

Bộ đôi smartphone cao cấp nhất của Huawei đã được bán hết trước buổi trưa ngày phát hành chính thức, báo hiệu sức hấp dẫn ngày càng tăng của thương hiệu điện thoại Trung Quốc tại Singapore.

Huawei anh 1
Đám đông háo hức chờ đợi để được sở hữu Huawei P30 Series sáng 6/4.

Cô Yvelyn Tey (29 tuổi) và chồng chưa cưới là những người đầu tiên xếp hàng mua P30, P30 Pro. Yvelyn Tey cho biết cô muốn hai vợ chồng sẽ là người sở hữu smartphone cao cấp của Huawei sớm nhất.

“Tôi bắt đầu biết về Huawei kể từ khi hãng ra mắt Mate 20, cũng từ đây, tôi được lắng nghe những đánh giá tuyệt vời của giới chuyên môn về thương hiệu này. Tôi thường sử dụng điện thoại của mình để chụp ảnh, vì vậy khi biết về chế độ chụp đêm của P30 Series, tôi đã rất ấn tượng. Chồng sắp cưới của tôi cũng nói rất nhiều về camera trên điện thoại Huawei. Đó là lý do chúng tôi có mặt ở đây ngày hôm nay”, Yvelyn Tey cho hay.

Một đôi trẻ khác cũng xếp hàng từ đêm hôm trước là cô Valerie Kang (29 tuổi) và bạn trai. Cả hai đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi “cắm trại qua đêm” để được sở hữu sớm Huawei P30 Series.

Cô Kang cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ sử dụng điện thoại Huawei, nhưng lần này, tôi đặc biệt hào hứng trải nghiệm máy ảnh của bộ đôi smartphone này - điều đã được ca ngợi rất nhiều trên báo chí. Năm ngoái, chúng tôi đã được chứng kiến dòng Mate 20 series cháy hàng như thế nào và năm nay chúng tôi không muốn bị tuột mất cơ hội sở hữu dòng P30 series nữa”.

Huawei anh 4
Cô Valerie Kang và bạn trai hạnh phúc khi cầm trên tay smartphone cao cấp nhất của Huawei.

Việc phát hành Huawei P30 Series cũng thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch đến từ phương tây. Lizzie de Vreese (Bỉ) và bạn trai cô đã trải qua một chuyến đi đặc biệt đến trung tâm thành phố để mua Huawei P30 Pro.

“Tôi đã thấy rất nhiều hình ảnh đáng kinh ngạc chụp bằng điện thoại Huawei được chia sẻ trên báo chí và mạng xã hội, điều đó thôi thúc tôi phải chuyển sang dùng smartphone này. Tôi luôn là người dùng Android và tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất lượng camera của P30 Pro. Tôi đang mong chờ được chụp nhanh với chiếc điện thoại mới của mình trong suốt chuyến đi này”, nữ du khách Bỉ hào hứng.

Huawei anh 5
Lizzie de Vreese và bạn trai trong buổi mở bán P30 Series.

Bên kia eo biển, tại Malaysia, những người hâm mộ Huawei cũng tràn ngập các cửa hàng để chờ mua P30 Pro.

Theo các nguồn tin không chính thức, đã có hơn 500 người xếp hàng tại Pavilion và Midvalley Megamall trong 3 giờ đầu tiên kể từ khi sản phẩm chính thức được mở bán.

Huawei P30 Series được ra mắt trên toàn cầu tại Paris vào ngày 26/3. Với cụm camera Leica cùng thông điệp “viết lại quy tắc nhiếp ảnh”, mẫu máy này nhanh chóng soán ngôi bản tiền nhiệm P20 Pro để đứng đầu bảng xếp hạng trong các hạng mục ảnh, video của DxOMark, với số điểm lần lượt là 112 và 97.

Mới đây, chiếc P30 Pro đã được Hiệp hội Báo chí hình ảnh kỹ thuật (TIPA) công nhận là Smartphone chụp ảnh đẹp nhất. Thành tựu này có được nhờ ống kính Leica Quad, trang bị bộ lọc màu RYYB, giúp người dùng chụp được những bức ảnh đẹp ngay cả trong bóng tối.

Năm 2018, doanh thu bán hàng toàn cầu của Huawei đạt 48,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 45,1% so với năm trước. Tại Singapore, hãng duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số mạnh - gấp đôi so với năm trước. Huawei cũng nổi lên trong danh sách Top 5 chỉ số thương hiệu YouGov cho hầu hết sản phẩm được cải tiến mạnh mẽ trong năm 2018.

“Các công nghệ sáng tạo luôn là đặc trưng của thương hiệu chúng tôi. Huawei P30 Series có các nâng cấp máy ảnh nổi bật, cho phép người dùng tự do hơn và sáng tạo hơn để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống”, ông Xu Chengfei - Giám đốc điều hành của Huawei Consumer Business Group Singapore, cho biết.

Ông Xu Chengfei cũng cho biết P30 Series đang là sản phẩm bán chạy nhất của Huawei hiện nay.

Từ 3/4 đến 12/4, khách hàng đặt mua sản phẩm Huawei P30 và P30 Pro sẽ nhận được bộ quà tặng hấp dẫn.

Với Huawei P30 Pro, khách hàng sẽ được tặng một đồng hồ Huawei GT (trị giá 4,99 triệu đồng), một ốp lưng nắp gập (trị giá 1 triệu đồng) và 2 năm bảo hành tại Trung tâm Dịch vụ Huawei.

Với Huawei P30, khách hàng sẽ được tặng một vòng tay thông minh Talk B5 (trị giá 3,99 triệu đồng), một ốp lưng nắp gập (trị giá 1 triệu đồng) và 2 năm bảo hành tại Trung tâm Dịch vụ Huawei.

Chương trình áp dụng tại các chuỗi cửa hàng Thế giới di động, FPT shop, Viettel Store, VinPro/VienThong A, Hoàng Hà Mobile, Cellphones, Cửa hàng trải nghiệm Huawei, Lazada. Độc giả xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm