Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa được bổ nhiệm một ngày, quan chức Hàn Quốc xin thôi việc

Ông Chung Sun Sin, người mới được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo Văn phòng Điều tra Quốc gia thuộc lực lượng cảnh sát Hàn Quốc, từ chức ngày 25/2 do bê bối liên quan tới con trai.

Tân lãnh đạo Văn phòng Điều tra Quốc gia Hàn Quốc Chung Sun Sin phải từ chức do con trai bắt nạt bạn học. Ảnh: Reuters.

Ông Chung vừa được bổ nhiệm một ngày trước đó và dự kiến nhậm chức ngày 26/2, Yonhap cho biết. Tuy vậy, ông vướng phải rắc rối khi thông tin con trai ông có hành vi bạo lực bằng lời nói với bạn bè trong suốt 8 tháng được tiết lộ. Con trai ông Chung thậm chí bị yêu cầu chuyển trường.

“Nhiều người đã bày tỏ quan ngại do vấn đề của con trai tôi. Tôi quyết định rằng mình không thể đảm nhận trách nhiệm lớn - người đứng đầu Văn phòng Điều tra Quốc gia - với thiếu sót này”, ông Chung tuyên bố. “Một lần nữa, tôi mong được nạn nhân và cha mẹ cậu tha thứ vì những gì con trai tôi đã làm”.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc nhanh chóng chấp thuận đề nghị từ chức của ông Chung.

“Chúng tôi tôn trọng ý định của ông ấy và chấp thuận đề nghị từ chức”, một quan chức nói.

Ông Chung từng làm việc nhiều năm trong cơ quan công tố Hàn Quốc, cũng như từng là lãnh đạo chi nhánh Viện Tư pháp Hàn Quốc tại Yongjin.

Dù ông Chung đã được Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chính thức bổ nhiệm, quan chức này sẽ từ chức bằng cách rút đơn ứng tuyển - do nhiệm kỳ của ông vẫn chưa chính thức bắt đầu.

Quyết định của ông Chung được đưa ra sau những áp lực ngày một gia tăng từ công chúng và các chính trị gia Hàn Quốc, bất chấp ông đã xin lỗi trước đó. Sau khi ông từ chức, vị trí lãnh đạo Văn phòng Điều tra Quốc gia sẽ tạm thời bị bỏ trống do người tiền nhiệm đã hết nhiệm kỳ.

Những cuốn sách để hiểu về Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Hàn Quốc - một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ngoại hình thu hút là chưa đủ với một giảng viên ngôi sao Hàn Quốc

Trả lời Zing, chuyên gia cho rằng sự nổi tiếng của giảng viên ngôi sao tại Hàn Quốc xuất phát từ nhiều yếu tố như ngoại hình, phong cách giảng dạy và sự phổ biến của Internet.

Hàng trăm tỷ USD tiêu tan ở nước có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới

Mặc dù chính phủ Hàn Quốc đã chi hàng trăm tỷ USD và đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy tỷ lệ sinh sản thấp nhất thế giới, họ vẫn chưa thể xoay chuyển tình thế.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm