Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Charles dùng thông điệp Giáng sinh đầu tiên để tri ân thân mẫu

Vua Charles III đã chọn Nhà nguyện St George ở Lâu đài Windsor - nơi tổ chức tang lễ cho Nữ hoàng Elizabeth II - là địa điểm gửi thông điệp Giáng sinh đầu tiên.

Vua Charles III trong buổi ghi hình chương trình phát sóng trong lễ Giáng sinh đầu tiên. Ảnh: Victoria Jones/PA.

Trong bức ảnh được công bố trước buổi phát sóng vào lễ Giáng sinh, Vua Charles III đang đứng trong Nhà nguyện St George ở Lâu đài Windsor. Hoàng gia Anh không tiết lộ chi tiết về diễn văn, nhưng nhà vua được cho là sẽ bày tỏ lòng kính trọng với nữ hoàng quá cố, Guardian đưa tin ngày 23/12.

Đoạn video được quay vào ngày 13/12. Trong đó, Vua Charles III vẫn giữ vững thông điệp về các vấn đề môi trường.

Cây thông Noel trong chương trình phát sóng được trang trí bằng các vật liệu bền vững gồm giấy và thủy tinh, kết hợp với quả thông tự nhiên. Dàn hợp xướng của Nhà nguyện St George cũng sẽ biểu diễn quốc ca và bài hát mừng Giáng sinh trong chương trình.

Thông điệp Giáng sinh của nhà vua là một truyền thống lâu đời, được phát sóng trên khắp Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung mỗi dịp lễ, theo Sky.

Các thành viên Hoàng gia - bao gồm Hoàng tử và Công nương xứ Wales cùng ba con, Bá tước và Nữ bá tước xứ Wessex cùng hai con - sẽ tụ họp về Sandringham và tham dự lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Thánh Mary Magdalene.

Khác với cố nữ hoàng, nhà vua và hoàng hậu được cho là sẽ tới ngôi nhà Birkhall ở Scotland sau kỳ nghỉ Giáng sinh.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Vợ chồng Hoàng tử Harry vẫn được mời dự lễ đăng quang của vua cha

Tờ Telegraph (Anh) ngày 17/12 dẫn các nguồn tin tiết lộ vợ chồng Hoàng tử Harry có thể tham dự lễ đăng quang của Vua Anh Charles III nếu họ mong muốn.

Vương miện đăng quang của Vua Charles III

Vương miện thánh Edward đã được đưa khỏi tháp London để thực hiện sửa đổi nhằm chuẩn bị lễ đăng quang của Vua Charles III, Cung điện Buckingham thông báo hôm 3/12.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm