Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Anh Charles đồng sáng tác sách thiếu nhi về biến đổi khí hậu

Nhà vua Charles đã cùng hai tác giả chính Tony Juniper và Emily Shuckburgh viết một cuốn sách thiếu nhi về các mối đe dọa môi trường trên Trái Đất.

Vua Charles anh 1

Vua Charles rất quan tâm tới biến đổi khí hậu. Ảnh: Shutterstock.

Cuốn Climate Change - a Ladybird Book sắp được ra mắt vào tháng tới là sự tiếp nối của một dự án từ năm 2017. Vào thời điểm đó, Vua Charles đã tham gia viết một cuốn sách dành cho người lớn về biến đổi khí hậu. Và đồng tác giả cuốn sách Juniper cũng giải thích rằng ấn phẩm dành cho thiếu nhi lần này là nhằm giúp các em nhỏ 7-11 tuổi hiểu thêm về biến đổi khí hậu và "cố gắng đưa sự thật đến trực tiếp những người thu được nhiều lợi ích nhất khi tìm ra giải pháp ứng phó kịp thời".

Ấn phẩm lần này được họa sĩ Aleesha Nandhra vẽ minh họa và được cập nhật dữ liệu khí hậu mới, bổ sung phong trào chống biến đổi khí hậu của giới trẻ và một lời bạt mới do Vua Charles viết vào năm 2022.

Lời bạt của Vua Charles chia sẻ thêm: “Ngay từ khi còn là một thiếu niên, tôi đã rất lo lắng về cách chúng ta định hình thế giới của mình. Tôi rất vui khi thấy rằng trẻ em trên khắp thế giới… đang ngày càng nhận thức được vấn đề và nỗ lực kêu gọi nhiều sự thay đổi lớn. Những nỗ lực của họ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quan tâm đến cuộc sống trong tương lai”.

Vua Charles anh 2

Cuốn sách dự kiến ra mắt vào ngày 9/3 tới. Ảnh: Amazon.

Chia sẻ về sự quan tâm của nhà vua với biến đổi khí hậu, ông Tony Juniper cho biết Nhà vua muốn trao quyền cho những người trẻ tuổi. "Tôi nghĩ rằng ông ấy ấn tượng với niềm đam mê và năng lượng của người trẻ tuổi đối với chủ đề này. Và ông rất muốn trao cho họ một điều gì đó, cung cấp những dữ liệu, số liệu và ý tưởng cơ bản, đồng thời hàm chứa cả thông điệp cá nhân của ông ấy ở trong đó", ông Juniper nói.

Emily Shuckburgh, đồng tác giả cuốn sách, cho biết: “Trẻ em ngày nay chỉ biết đến một hành tinh bị tàn phá bởi biến đổi khí hậu. Cuốn sách này giải thích điều gì đang xảy ra, tại sao nó lại xảy ra và tất cả chúng ta có thể làm gì để ứng phó. Trẻ em là tương lai của chúng ta và cuốn sách này viết về tương lai của chúng. Là một nhà khoa học đã nghiên cứu khí hậu toàn cầu và là một phụ huynh có hai cô con gái nhỏ, tôi tin rằng không có vấn đề nào quan trọng hơn là thông tin và giáo dục cho những người trẻ tuổi".

Nhà môi trường học Tony Juniper cũng nói thêm: “Điều quan trọng là chúng ta phải hành động ngay bây giờ để tránh những hậu quả tồi tệ nhất của việc Trái Đất nóng lên. Và một phần trong kế hoạch của chúng ta phải bao gồm việc trao quyền cho những người trẻ tuổi. Đây không phải là chuyển vấn đề sang cho các em mà là giúp đảm bảo các em được trang bị kiến thức thực tế và có vị thế mạnh mẽ hơn để thúc đẩy thêm nhiều thay đổi nhằm bảo vệ tương lai. Không có nhà đấu tranh nào hiệu quả và tận tụy cho sự nghiệp này hơn Vua Charles và tôi chắc chắn rằng cuốn sách này cũng như những lời chia sẻ của ông ấy sẽ giúp mục tiêu này đi đúng hướng”.

Hiện thân của truyền thống Anh

Trong "Ba bậc thầy", Stefan Zweig cho rằng Charles Dickens là cây bút mang theo góc nhìn về đời sống hoàn toàn phù hợp với nhu cầu tinh thần của thời đại.

Cuốn sách của Hoàng tử Harry là một tác phẩm văn học hấp dẫn

Nếu không quan tâm đến hoàng gia Anh và chưa bao giờ quan tâm đến những việc làm của họ, thì cuốn hồi ký "Spare" vẫn là một tác phẩm văn học hấp dẫn người đọc.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm