Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ xả súng thứ 3 tại California trong 3 ngày

Cảnh sát cho biết một người đã thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ xả súng vào tối 23/1 ở Oakland, California. Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ 3 ở California trong 3 ngày.

Hiện trường vụ xả súng ở Oakland, California vào tối 23/1. Ảnh: CBS Bay Area.

Theo CNN, cảnh sát đã được cử đến dãy nhà 5900 trên Đại lộ Macarthur để điều tra sau khi ShotSpotter - hệ thống tự động phát hiện tiếng súng - kích hoạt cảnh báo, Sở Cảnh sát Oakland cho biết trong một tuyên bố.

Theo CBS Bay Area, cảnh sát đã đến hiện trường vụ nổ súng là một trạm xăng gần khuôn viên trường Mills College. Họ tìm thấy một số vỏ đạn nhưng không có nạn nhân. Trong quá trình điều tra, cảnh sát "biết được có một vụ nổ súng giữa một số cá nhân".

Nhiều bệnh viện sau đó báo cảnh sát rằng họ đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị thương do đạn bắn. Những người này đã tự đến bệnh viện để điều trị.

Cảnh sát cho biết 7 người bị thương đang trong tình trạng ổn định. Họ nói thêm danh tính của nạn nhân đã chết được giữ kín trong khi chờ thông báo cho gia đình.

Vụ nổ súng ở Oakland xảy ra sau khi 7 người bị bắn chết tại hai địa điểm riêng biệt ở thành phố Half Moon Bay, bang California vào chiều 23/1.

Trước đó, 11 người cũng đã thiệt mạng gần địa điểm tổ chức lễ Tết Nguyên đán thuộc thành phố Monterey Park, cách Los Angeles khoảng 13 km về phía đông, vào khoảng 22h ngày 21/1 (giờ địa phương).

Nghi phạm tự sát trong xe sau vụ xả súng đêm giao thừa ở California Video được đăng tải ngày 22/1 cho thấy cảnh sát đã tiếp cận ôtô trắng của nghi phạm vụ xả súng vào lễ hội Tết Nguyên đán ở California - được cho là đã tự sát trong xe.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

38 vụ xả súng trong 3 tuần đầu năm ở Mỹ

Vụ xả súng hàng loạt hôm 23/1 cùng với 37 vụ xả súng gây sốc khác đã diễn ra chỉ trong 3 tuần đầu tiên của năm 2023, theo dữ liệu từ trang Lưu trữ Bạo lực Súng.

'Điệu nhảy cuối cùng' của nạn nhân vụ xả súng California

Gia đình bà My Nhan, nạn nhân vụ xả súng hàng loạt tại câu lạc bộ khiêu vũ ở California, được an ủi phần nào khi biết bà đã được làm điều bản thân yêu thích trước khi qua đời.

Minh An

Bạn có thể quan tâm