Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ xả súng chết người tại bệnh viện Mỹ qua lời kể nhân chứng

Một y tá đang ở tòa nhà khác trong khuôn viên bệnh viện lúc vụ xả súng diễn ra nói rằng sau khi nghe thấy tiếng còi cảnh sát, bà bước ra ngoài và chứng kiến cảnh tượng “gây sốc”.

Kalen Davis, một cư dân ở Tulsa, đang đợi xe vào khoảng 17h thì nhìn thấy nhiều xe cảnh sát chạy đến hiện trường.

Đoạn video cô chia sẻ với CNN ghi lại cảnh giới chức chạy về phía tòa nhà và rút súng. Hai sĩ quan lấy súng dài ra khỏi hòm khi xe cấp cứu liên tục chạy tới hiện trường.

"Tôi biết rằng đó là một vụ xả súng bởi tôi nhìn thấy cảnh sát chạy và cầm theo súng trường”, cư dân 45 tuổi nói với CNN. “Khoảnh khắc đó khiến cảm xúc trong tôi lẫn lộn”.

Debra Proctor - người ở một tòa nhà khác trong khuôn viên bệnh viện khi vụ xả súng diễn ra, đang hẹn gặp bác sĩ - thì nghe thấy tiếng còi cảnh sát vang lên.

xa sung o my anh 1

Hai người ôm chặt lấy nhau sau khi được sơ tán khỏi khuôn viên Bệnh viện St. Francis hôm 1/6. Ảnh: AP.

Khi bước ra ngoài, bà nhìn thấy những người ứng cứu đầu tiên ở khắp mọi nơi, theo CNN. Bà Proctor - y tá chính quy trong 4 thập niên - nói rằng đó là cảnh tượng “gây sốc”.

“Cảnh sát ở khắp mọi nơi tại bãi đậu xe, đi lên và đi xuống khắp các dãy nhà xung quanh”, bà nói. “Vẫn có thêm nhiều người tới khi tôi rời đi”.

Nicholas O’Brien - cư dân Tulsa, người có mẹ đang ở một tòa nhà gần đó khi vụ nổ súng xảy ra - nói với các phóng viên rằng anh vội vã chạy đến hiện trường.

“Họ vội vã đưa mọi người ra ngoài. Một số người trong số đó đi lại khó khăn. Họ loạng choạng và vấp ngã, cố đi khỏi đó”, AP dẫn lời anh O’Brien nói.

“Tôi đã khá lo lắng. Vì vậy, khi tôi đến đây và sau đó tôi nghe nói rằng mẹ tôi không sao, tay súng đã thiệt mạng, tôi cảm thấy ổn hơn nhiều. Những gì xảy ra thật khủng khiếp”, anh chia sẻ.

xa sung o my anh 2

Cảnh sát Tulsa công bố hình ảnh từ hiện trường vụ xả súng trong khuôn viên Bệnh viện St. Francis hôm 1/6. Ảnh: Sở cảnh sát Tulsa.

Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại khuôn viên bệnh viện ở Tulsa, Oklahoma hôm 1/6. Người phát ngôn của cảnh sát cho biết nhà chức trách nhận được cuộc gọi về vụ nổ súng lúc 16h52 (theo giờ địa phương) và đến hiện trường lúc 16h56.

Các nhân viên đã nghe thấy tiếng súng và theo dõi âm thanh trên tầng hai của tòa nhà. Cảnh sát chạm trán với nạn nhân và nghi phạm lúc 17h01. Người phát ngôn cho biết tổng cộng 5 người, bao gồm 4 dân thường và tay súng, đã chết.

Nhà chức trách vẫn chưa xác định được danh tính của tay súng nhưng nói thêm rằng nghi phạm là nam giới da đen từ 35 đến 40 tuổi. Cảnh sát cho biết tay súng được cho là đã tự sát, theo New York Times.

Xả súng tại bệnh viện Mỹ, 5 người chết Cảnh sát Tulsa, Oklahoma sơ tán toàn bộ khu nhà bệnh viện St. Francis sau khi xảy ra vụ xả súng khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, bao gồm cả tay súng hôm 1/6.

Xả súng thảm khốc tại bệnh viện ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại khuôn viên bệnh viện ở Tulsa, Oklahoma hôm 1/6, giữa lúc nước Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng vì thảm kịch tại Texas hơn một tuần trước.

Tổng thống Biden lần đầu tới tưởng niệm thảm sát ở Tulsa

Tổng thống Joe Biden trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đến thăm Tulsa, bang Oklahoma, nơi hàng trăm người Mỹ da đen bị đám đông da trắng tàn sát vào năm 1921.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm