Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vũ trụ thử nghiệm' - chiều không gian ẩn náu mới của Spider-Man

Tại tập truyện "Spider-Man #2" được chấp bút bởi Dan Slott và Mark Bagley, một chiều không gian mới mang tên Earth-616 Beta đã được mở ra.

Spider-Man anh 1

Spider-Man lần đầu chạm trán hình dạng thật của Shathra. Ảnh: Marvel Comics.

Trong tập 1 của Spider-Man, người nhện Peter Parker của Earth-616 bất ngờ tìm thấy những phiên bản khác của mình ở đa vũ trụ. Shathra đến từ Earth-001 muốn thâu tóm cả vũ trụ với kế hoạch “Great Web”.

Shathra là con gái của thần Oshtur và Gaea. Cô và em gái Neith cùng thiết kế bản đồ Celestial cho nhân loại nhưng phiên bản của Neith đã được chọn. Mặc dù ngoài mặt vẫn vui vẻ, bên trong Shathra lại mong muốn vượt mặt em gái để thực hiện bản thiết kế mang tên “Great Web” của mình. Qua Great Web, cô biết có một lỗ hổng được tạo ra bởi sự xuất hiện của các người nhện, chính vì vậy cô đi khắp các vũ trụ để tìm kiếm các Spider-Man và làm họ biết mất.

Về cơ bản, Shathra là một nhân vật sở hữu sức mạnh của các vị thần, vì vậy Peter Parker buộc phải liên kết với các người nhện khác mới mong có cơ hội đánh bại Shathra.

Tập 1 của Spider-Man đã mở ra cốt truyện cuộc chiến đa vũ trụ đầy gian nan của tập hợp người nhện. Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn của tập 1 Spider-Man là việc Morlun (thợ săn nhện thuộc gia tộc The Inheritors) quyết định tham gia và giúp đỡ nhóm bạn Peter Parker.

Mở đầu tập Spider-Man #2, cả nhóm Peter, Miles và Morlun đã được cứu bởi Araña (hay còn gọi là người nhện Anya Corazon) và Spider-UK (người tiến vào thế giới của Peter Parker bởi một cánh cổng không gian tạo ra từ vật tổ loài nhện). Sau đó, Anya dẫn mọi người đến một nơi ẩn náu mang tên Earth-616 Beta. Nơi đây cũng từng là căn cứ ngầm của Madame Web và trong tập 2 này, Earth-616 Beta sẽ được miêu tả rõ nét hơn.

Spider-Man anh 2

Mặc dù đã đi qua nhiều chiều không gian nhưng người nhện Miles Morales lại cảm thấy rằng nơi đây dường như không tuân theo những lý thuyết thứ nguyên.

Spider-UK giải thích rằng đó là bởi họ không hoàn toàn di chuyển sang một chiều không gian mới. “Earth-616 Beta là một vũ trụ thử nghiệm. Nơi đây không có các điểm gấp khúc với các vũ trụ khác. Nó không phải là một phần của Great Web nên Shathra không thể nhìn thấy gì. Nhờ vậy những người nhện như chúng tôi được an toàn”, Spider-UK giải thích.

Khi đi trên đường tham quan Earth-616 Beta, Spider-UK chia sẻ thêm rằng: “Tại vũ trụ 616, nhà thờ tên 'Our Lady of Saints' này là nơi Eddie Brock gặp Venom, thế nhưng ở vũ trụ Beta, sự kiện đó không diễn ra, không có câu chuyện nào được viết về nó vì vậy tòa nhà kia chưa có tên. Nhờ đó, Earth-616 Beta không lọt vào tầm mắt của Shathra và trở thành một nơi ẩn náu hoàn hảo”.

Sự tập hợp của các người nhện và một căn cứ hoàn hảo đã xuất hiện, cuộc chiến của Spider-Man với Shathra hứa hẹn sẽ tốn nhiều “giấy mực” nhà Marvel. Sau cùng người hâm mộ cũng đã được biết rõ về Earth-616 Beta, căn cứ của Madame Web.

Kẻ thù của Spider-Man có thể là 'siêu anh hùng không chính thức'

Một nhân vật phản diện kinh điển trong nhiều loạt truyện tranh về Người Nhện có thể sẽ thay đổi chiến tuyến và trở về với công lý.

Ấn bản truyện tranh 'Spider Man' đầu tiên được bán với giá kỷ lục

Mức giá kỷ lục 3,6 triệu USD cho cuốn “Amazing Fantasy No.15”, ấn bản truyện tranh "Spider Man" đầu tiên, đang thu hút sự quan tâm của giới sưu tập truyện tranh.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm