Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ thù của Spider-Man có thể là 'siêu anh hùng không chính thức'

Một nhân vật phản diện kinh điển trong nhiều loạt truyện tranh về Người Nhện có thể sẽ thay đổi chiến tuyến và trở về với công lý.

Theo thời gian, kẻ thù nổi tiếng của Spider-Man dần thay đổi bản thân mình. Ảnh: CBR.

Một trong những kẻ thù mang tính biểu tượng của Người Nhện đã thay đổi khá nhiều và có thể trở thành một siêu anh hùng mới. Và chưa ai tìm ra được lý do thực sự đằng sau những thay đổi này.

Spider-Man từ lâu đã trở thành một siêu anh hùng mang tính đại chúng cao. Độc giả yêu thích anh ấy, khán giả (đối với phim) cũng quý mến Người Nhện. Thậm chí, ngay cả đối với những người không có quá nhiều đam mê với văn hóa truyện tranh, họ cũng biết Spider-Man là một nhân vật như thế nào.

Bên cạnh sự phát triển riêng của Spider-Man, hệ thống các nhân vật phản diện cũng luôn đổi mới, cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, một số ác nhân đã tạo ra được nhiều hiệu ứng tốt và ghi dấu ấn lớn trong lòng độc giả. Rhino, Green Goblin hay Dr. Octopus là những nhân vật như thế.

Gần đây, một trong số ác nhân đã có sự thay đổi đáng kinh ngạc. Không lâu sau sự kiện chiến tranh đa vũ trụ, bộ truyện Miles Morales: Spider-Man #42 (của nhóm tác giả Saladin Ahmed, Carmen Carnero, Paris Alleyne, Ig Guara, Paco Medina, Walden Wong, Alitha E. Martinez, Natacha Bustos, Christopher Allen, David Curiel) đã có nhiều biến đổi đáng kể.

Đó là khi Rhino đã không nhất thiết phải xuất hiện như một kẻ xấu mà anh ta có thể sát cánh bên Miles Morales. Rhino đã xuất hiện bất ngờ và có nhiều quyết định quan trọng khi giúp đỡ Spider-Man.

Mặc dù khởi đầu là một nhân vật phản diện điển hình trong Amazing Spider-Man #41 vào năm 1966 (của Stan Lee và John Romita Sr.), Aleksei Sytsevich, hay còn gọi là Rhino, chưa bao giờ là một siêu phản diện (dạng trùm cuối). Các hành động của anh ấy thường xuất phát từ mệnh lệnh của một ác nhân khác.

Spider-Man anh 1

Rhino khiến nhiều người bất ngờ khi giúp đỡ Spider-Man. Ảnh: CBR.

Tê giác đã trở thành anh hùng như thế nào?

Từ lâu, Rhino đã quyết tâm chỉ đưa ra quyết định của riêng mình thay vì đơn thuần nhận lệnh để hành động dù anh ta đang thuộc phe phái nào. Ngay cả cuộc xâm lược của symbiote trong King in Black, khi phải đối mặt với cả ngày tận thế và cơn thịnh nộ của Kingpin, Aleksei đã không ngần ngại bỏ đi khỏi một trận chiến mà anh không tin tưởng.

Ngoài một số hành động khát máu hoặc báo thù trong những năm gần đây, Rhino đã không thực sự làm bất cứ điều gì xấu xa có thể khiến anh ta trở thành một nhân vật phản diện theo nghĩa đen. Gia nhập nhóm Fisk's Thunderbolts không phải điều tốt. Nhưng khi đó, nhóm ác nhân này vẫn đang là một tổ chức hợp pháp.

Và khi nhóm lộ bộ mặt thật, chính Rhino đã chiến đấu chống lại họ từ bên trong. Như vậy, sau rất nhiều năm, một trong những kẻ thù mang tính biểu tượng của Người Nhện đã có thể đi con đường của riêng mình, đưa ra những quyết định mang tính chủ động và dần dần trở thành một siêu anh hùng không chính thức.

Thay đổi môi trường sống, thay đổi cách nhìn đời

Sau khi Vi Bá vào tù, chẳng bao lâu, Tiểu Viên vợ anh đã biến mất khỏi thành phố. Trước đó một thời gian, chị đã lên kế hoạch cho việc này rồi.

Những bộ manga phù thủy hay dành cho Halloween

Khi những chiếc lá chuyển sang màu vàng, cũng là tín hiệu tiết thu tràn ngập mọi nơi. Đây là thời điểm phù hợp để độc giả tìm đến những bộ truyện pháp thuật thú vị.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm