Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góc nhìn độc đáo về tình yêu tuổi 30

Càng nhiều tuổi, con người ta càng có góc nhìn chiêm nghiệm hơn về cuộc sống. Còn đối với tình yêu, nó có thể vừa sâu sắc, thực tế lại vừa mộng mơ, tràn đầy hy vọng.

Chỉ cần có đủ niềm tin vào đối phương, yêu xa không còn đáng sợ. Ảnh: Alyngan.

Và quan trọng nhất trong một mối quan hệ là niềm tin mà đôi lứa dành cho nhau. Bởi nếu không đủ tin tưởng, việc ở bên nhau không còn là hạnh phúc mà là sự chịu đựng.

May mắn thay, niềm tin lại là điều không bao giờ thiếu trong mối quan hệ giữa Thiên và Vân của tập truyện ngắn Radio yêu thương của tác giả Lan Nhi. Thiên là chàng trai đã du học và làm việc ở Singapore. Vân là cô gái đầy tài năng đang theo học thạc sĩ ở Hà Lan. Họ từng là bạn thời niên thiếu và 15 năm sau lại vô tình nhận ra nhau một cách tình cờ.

Số phận như trêu ngươi khi khoảng cách địa lý quá xa xôi. Bên cạnh đó, nhiều năm không gặp đã vô tình trở thành một màng ngăn cách vô hình giữa hai người.

Bất chấp điều đó, hai tâm hồn cô đơn cách nhau hơn 10.000 km cứ dần xích lại gần nhau hơn thông qua mỗi đoạn trò chuyện ngắn, để rồi bất chợt trở thành điểm tựa tinh thần cho đối phương từ lúc nào không hay.

Ai mà không có những tâm sự khó nói của riêng mình. Nhưng với Thiên và Vân, họ may mắn khi tìm được sự đồng điệu, thấu hiểu. Họ dành sự tin tưởng tuyệt đối cho nhau. Và tình yêu của tuổi 30 cứ như vậy nảy nở, ngày một lớn dần.

Xuyên suốt câu chuyện không phải là sự kịch tính hay những chi tiết khiến con tim độc giả quặn thắt vì lo lắng mà đơn giản là sự bất ngờ và những niềm vui giản dị mà cặp đôi Thiên - Vân dành cho nhau.

Từ những tấm voucher nho nhỏ, các câu hỏi tinh tế đến những bài hát Thiên chuẩn bị để dành riêng cho Vân thông qua sóng radio… Tất cả đã làm nên một câu chuyện tình đẹp trong trẻo, đầy lãng mạn và đặc biệt là sự tin tưởng tuyệt đối khi yêu xa.

tinh yeu tuoi 30 anh 1

Radio yêu thương giúp độc giả vững tin hơn vào tình yêu. Ảnh: K.Đ.

Tình yêu tuổi 30

Thông qua Radio yêu thương, tác giả trẻ Lan Nhi đã thể hiện góc nhìn độc đáo của mình về tình yêu ở tuổi 30. Nhiều ý kiến cho rằng càng nhiều tuổi, con người ta càng trở nên thực tế hơn, toan tính hơn, thậm chí là hoài nghi hơn về trong tình yêu.

Nhưng đó chỉ là một mặt của vấn đề. Ai rồi cũng sẽ trưởng thành và có những chiêm nghiệm của riêng mình. Thế nhưng điều này sẽ không làm mất đi sự lãng mạn, mộng mơ của tình yêu.

Radio yêu thương giúp độc giả nhận ra rằng càng lớn lên, chúng ta sẽ càng trân trọng những điều tốt đẹp, những hành động ấm áp của mọi người xung quanh. Và cũng nhờ có sự từng trải, mỗi chúng ta sẽ nhận ra được ai là người thực sự dành cho mình, trân trọng mình.

Cũng như Thiên và Vân, họ gặp lại nhau sau 15 năm và cách nhau tới hơn 10.000 km. Nhưng cả hai vẫn dành cho đối phương một tình yêu chân thành, trong trẻo.

Điều này giống với quan điểm của tác giả Lan Nhi, cô cho rằng con người giống một quả táo. Sau lớp vỏ ngoài đỏ mọng, lớp thịt giòn tan là phần hột nhỏ bé.

Đó là phần cốt lõi của con người, là phần mà ai cũng cần hiểu cặn kẽ nếu muốn gắn bó suốt cuộc đời về sau. Đó cũng là phần xấu xí, trần trụi nhất mà con người thường tìm cách che giấu nhưng cũng là phần đáng để được hiểu và cảm thông.

Năm triệu bản 'One Piece' đã phát hành tại Việt Nam

Không chỉ thu hút đông đảo độc giả, nhiều thông tin thú vị về tập tiếp theo, phim chuyển thể "One Piece" được tiết lộ trong buổi offline tại Hà Nội.

'Hunter x Hunter' chính thức trở lại sau gần 4 năm vắng bóng

Một trong những bộ truyện tranh hành động được yêu thích, “Hunter x Hunter”, sắp trở lại với bạn đọc sau một thời gian dài tạm ngưng.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm