Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ trộm container vàng bạc lớn chưa từng thấy ở cảng Mexico

Các phần tử có vũ trang đã đánh cắp 20 container hàng hóa, trong đó một số chứa vàng và bạc, từ một cảng miền Tây Mexico trong vụ trộm được coi là “chưa từng có”, theo AFP.

Vụ việc, được truyền thông địa phương coi là “vụ trộm thế kỷ”, xảy ra hôm 5/6 trong khu tổ hợp tư nhân trong một cảng thương mại ở thành phố Manzanillo ven bờ Thái Bình Dương, giới chức địa phương thông báo hôm 13/6.

Sau khi vô hiệu hóa lực lượng an ninh của cảng, các nghi phạm sử dụng cần trục và xe tải để lấy cắp các container. Toàn bộ vụ việc diễn ra trong khoảng 8-10 giờ, theo ông Gustavo Adrian Joya, người phát ngôn cơ quan an ninh địa phương.

trom vang tai mexico anh 1

Một khu cảng trong thành phố Manzanillo, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: ICTSI.

“Đây là điều chưa có tiền lệ”, vị quan chức cho biết. “Chúng tôi từng ghi nhận các vụ trộm container lẻ tẻ trước đây, nhưng chưa bao giờ ở quy mô lớn như vậy. Họ rất chọn lọc các loại hàng hóa bị trộm như kim loại quý hay điều hòa nhiệt độ”.

Truyền thông địa phương cho biết nhóm trộm có khoảng 10 người, theo AP.

Ông Horacio Duarte Olivares, lãnh đạo cơ quan hải quan Mexico, cho biết địa điểm xảy ra vụ trộm không nằm dưới thẩm quyền của hải quân nước này, lực lượng thường có nhiệm vụ giám sát các cảng.

“Đây là một hoạt động tội phạm có tổ chức nghiêm trọng”, ông Duarte nói.

Cơ quan công tố Mexico cho biết đã mở cuộc điều tra về vụ việc, nhưng không tiết lộ chi tiết về số vàng và bạc bị đánh cắp.

Theo ông José Medina Mora, Chủ tịch Liên đoàn Người lao động Mexico, vụ việc là chỉ dấu cho thấy tình hình tội phạm tại nước này đang xấu đi.

“Đây là dấu hiệu của những gì đang xảy ra trong đất nước chúng ta, yêu cầu giới chức phải hành động”, ông Medina nói.

Trộm vào nhà ngủ một giấc, ăn uống và tắm rửa

Chủ nhân ngôi nhà ở New Mexico, Mỹ không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện kẻ đột nhập trong nhà cùng khẩu súng AR-15. Người này xin lỗi và đưa cho chủ nhà 200 USD.

Đằng sau ‘con khỉ lai bí ẩn' ở Malaysia

Theo các nhà nghiên cứu, con khỉ lai tại một khu rừng ở Malaysia có thể là kết quả của giao phối khác loài, xảy ra do sự thu hẹp môi trường sống.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm