Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Tiến Long: Tôi không nuối tiếc vì lập gia đình sớm

Tuyển thủ U23 Việt Nam Vũ Tiến Long cho biết gia đình nhỏ là động lực lớn để anh tiếp tục phát triển sự nghiệp bóng đá.

Vũ Tiến Long: 'Em không cho vợ khen mình' Trở về từ vòng chung kết U23 châu Á, hậu vệ sinh năm 2002 của CLB Hà Nội có những chia sẻ liên quan đến giải đấu vừa tham gia, cũng như động lực to lớn bắt nguồn nơi hậu phương.

"Tôi không hề hối hận hay tiếc nuối vì mình có gia đình sớm mà luôn lấy đó là động lực. Tôi thấy như vậy lại tốt hơn so với khi chưa có gia đình. Từ lúc đá giải ở Campuchia đến giờ, tôi ít về nhà nên rất nhớ vợ con. Vì nhiệm vụ quốc gia, tôi đành gác lại", Vũ Tiến Long chia sẻ.

Tiến Long và bà xã Diễm Quỳnh đều sinh năm 2002. Cặp đôi quen nhau năm 2020 do một người quen giới thiệu. Đầu năm 2022, vợ chồng trẻ đón con gái đầu lòng, đặt biệt danh là Bơ.

Vu Tien Long anh 1

Tiến Long ghi bàn quan trọng trong hành trình vào tứ kết của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Tiến Long nổi lên với bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam trong trận gặp Hàn Quốc ở vòng bảng U23 châu Á. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội có pha vuốt bóng má ngoài chân phải đẹp mắt làm tung lưới thủ môn Goh Dong-min. Tiến Long giúp U23 Việt Nam có trận hòa lịch sử trước U23 Hàn Quốc và góp công lớn giúp đội vào tứ kết.

"Vợ tôi không bao giờ khen, chỉ động viên thôi. Tôi không thích được khen và không cho vợ khen, vì lúc nào cũng cố gắng làm tốt hơn. Sự nghiệp của tôi không phải chỉ lúc này, mà còn cả một tương lai phía trước cần cố gắng", Tiến Long chia sẻ.

Trong đội hình U23 Việt Nam dự giải châu Á, Tiến Long và Lý Công Hoàng Anh là hai cầu thủ đã lập gia đình và có một em bé. Sau khi cùng U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết châu Á, Tiến Long đã có quãng nghỉ ít ngày. Anh tranh thủ về nhà thăm vợ con, trước khi trở lại tập luyện cùng CLB Hà Nội.

"Nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, tôi lấy đó làm động lực. Sau giải U23 châu Á, tôi đã hết vui rồi và giờ chỉ tập trung cho câu lạc bộ. Các giải khu vực và châu lục luôn là môi trường để tôi phát triển. Tôi luôn tạo áp lực cho bản thân để phát triển tốt hơn", cầu thủ 20 tuổi cho biết.

Dấu ấn của U23 Việt Nam tại giải châu Á có công lớn của HLV Gong Oh-kyun. Tân thuyền trưởng người Hàn Quốc đã thổi luồng gió mới vào lối chơi của các học trò. Tiến Long nói về người thầy: "Thầy Gong như một người cha. Thầy truyền cảm hứng rất tốt, rất thoải mái và luôn động viên chúng tôi lúc khó khăn".

Tiến Long cho biết điều anh gặt hái được sau giải U23 châu Á chính là sự tự tin. Anh cũng có sự điềm tĩnh hơn, tâm lý tốt hơn trước. Cầu thủ 20 tuổi sẽ tập luyện cùng CLB Hà Nội, chuẩn bị cho ngày V.League trở lại vào đầu tháng 7.

Vũ Tiến Long nói về cú sút tung lưới U23 Hàn Quốc

U23 Việt Nam vào trận với mục tiêu giành chiến thắng trước ĐKVĐ Hàn Quốc. Đây là ý tưởng táo bạo của HLV Gong Oh-kyun nhằm giúp các học trò chơi tự tin.

HLV Gong xin lỗi vì chưa thể giúp U23 Việt Nam thắng Hàn Quốc

HLV Gong Oh-kyun và các học trò xuất sắc giành kết quả hòa 1-1 trước ĐKVĐ U23 Hàn Quốc ở bảng C. Bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp ghi do công của hậu vệ Vũ Tiến Long ở phút 83.

Ngọc Lê - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm