Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Gong xin lỗi vì chưa thể giúp U23 Việt Nam thắng Hàn Quốc

HLV Gong Oh-kyun và các học trò xuất sắc giành kết quả hòa 1-1 trước ĐKVĐ U23 Hàn Quốc ở bảng C. Bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp ghi do công của hậu vệ Vũ Tiến Long ở phút 83.

"Tôi đã có kế hoạch thi đấu trước U23 Hàn Quốc. Tôi rất cảm kích các cầu thủ vì trận đấu này. Họ đã làm hết mình ở vì kết quả này", HLV Gong nói trong buổi họp báo sau trận.

"Tôi không tính hòa U23 Hàn Quốc. Tôi nói các cầu thủ vào trận này là phải chiến thắng. U23 Việt Nam không cần phải hòa Hàn Quốc. Tôi nói họ hãy thử thách bản thân, chiến đấu hết mình và giành chiến thắng", HLV Hàn Quốc nhấn mạnh quyết tâm.

u23 viet nam hoa u23 han quoc 1-1 anh 1

Vũ Tiến Long (số 6) ăn mừng bàn thắng đẹp mắt vào lưới U23 Hàn Quốc. Ảnh: Nhân Văn.

Kết quả hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam có 2 điểm sau hai lượt trận. Họ có nhiều cơ hội hơn để giành một suất vượt qua vòng bảng để bước vào tứ kết. Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia vào ngày 8/6.

U23 Hàn Quốc ghi bàn mở tỷ số ở phút 63 do công của Cho Young-wook nhưng Tiến Long đã có cú vuốt má ngoài chân phải tuyệt đẹp để gỡ hòa.

Ông Gong tiếp tục: "Tôi xin lỗi vì chưa giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng. Hai trận hòa liên tiếp nên chưa nói lên được điều gì vì chúng tôi còn một trận đấu cuối vòng bảng gặp Malaysia. U23 Hàn Quốc là đối thủ rất mạnh nhưng cầu thủ của tôi chạy nhiều hơn cầu thủ của họ, cầu thủ của tôi nỗ lực hơn cầu thủ Hàn Quốc".

HLV Gong cho biết ông khuyên cầu thủ hãy cười và chơi tốt để phát triển các kỹ năng. Các cầu thủ từng thi đấu ở SEA Games 31 được ông cho tập trung hồi phục trước khi nỗ lực thi đấu.

"Chúng tôi có nhiều cầu thủ tốt chứ không riêng gì Phan Tuấn Tài mà để đối thủ kèm chặt cậu ấy. Bùi Hoàng Việt Anh cũng chơi tốt. Trận đấu đầu tiên, Nhâm Mạnh Dũng chơi tốt và bây giờ là Nguyễn Thanh Bình đều chơi tốt", ông đánh giá.

Ông nói về sự vắng mặt của Lee Kang-in: "Tôi tôn trọng cậu ấy. Tôi nghĩ Lee sẽ vào sân ở hiệp 2 nhưng không thấy. Nếu cậu ấy vào sân ở hiệp 2 thì U23 Việt Nam sẽ gặp khó khăn vì Lee là cầu thủ rất đẳng cấp".

AFC: 'Văn Tùng gợi lại hình ảnh Van Basten' Liên đoàn Bóng đá châu Á so sánh bàn thắng của tiền đạo U23 Việt Nam hôm 2/6 với pha lập công kinh điển của Van Basten tại chung kết Euro 1988.
u23 viet nam hoa u23 han quoc 1-1 anh 2

Thanh Bình suýt bị đuổi ở trận hòa U23 Hàn Quốc

Trọng tài VAR (Video hỗ trợ trọng tài) đã cân nhắc một tình huống cản trở cơ hội ghi bàn rõ rệt (DOGSO) của trung vệ Nguyễn Thanh Bình trong trận U23 Việt Nam gặp Hàn Quốc tối 5/6.

U23 Việt Nam thay đổi 3 vị trí trước Hàn Quốc

Sau khi vắng mặt ở trận gặp Thái Lan vì sự cố bất ngờ, Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh đã trở lại đội hình chính của U23 Việt Nam.

Nhân Văn - Lê Minh

Bạn có thể quan tâm