Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Shin từ chối rời đội tuyển Indonesia

Ông Shin Tae-yong sẽ tiếp tục giữ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia ít nhất đến hết năm nay.

Hôm 16/6 tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta, khi được hỏi về việc chỉ tập trung huấn luyện đội U19, huấn luyện viên Shin Tae-yong trả lời ngắn gọn với CNN Indonesia: "Không, tôi vẫn sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia".

Chiến lược gia Hàn Quốc cho rằng lịch thi đấu đến cuối năm không quá nhiều, nên có thể phân bổ hợp lý để nắm hai đội. "Lúc này, đội tuyển Indonesia chỉ còn một dịp thi đấu FIFA Day vào tháng 9, ngoài ra không có gì".

Shin Tae-yong anh 1

HLV Shin tiếp tục nắm quyền ở tuyển quốc gia Indonesia. Ảnh: Chí Hùng.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia Mochamad Iriawan mong muốn HLV Shin tập trung dẫn dắt U19 cho mục tiêu World Cup 2023 trên sân nhà. Chủ tịch Iriawan lo ngại ông Shin bị quá tải, nếu cầm quân ở cả đội tuyển quốc gia và U23.

Ông Shin cùng tuyển Indonesia vừa về nước từ Kuwait, sau chiến dịch vòng loại thứ 3 Asian Cup. Đội bóng xứ vạn đảo xuất sắc giành vé dự vòng chung kết khi trở thành một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt. Ông Shin đã giúp người hâm mộ bóng đá Indonesia chấm dứt 15 năm chờ đợi để thấy đội nhà góp mặt tại Asian Cup.

Trên Bola, Chủ tịch Iriawan đã chấp thuận nguyện vọng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia của nhà cầm quân Hàn Quốc, vì thành công ở vòng loại Asian Cup 2023.

"Chúng tôi đã thảo luận lại. Bởi vì kết quả tốt ngoài mong đợi của tuyển Indonesia tại vòng loại thứ 3 Asian Cup, đội tuyển vẫn do HLV Shin nắm quyền. Về đội U23 Indonesia, chúng tôi sẽ cân nhắc, nhưng chắc chắc đội tuyển và U19 được huấn luyện bởi ông Shin", Chủ tịch Iriawan nói.

HLV Shin còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đến tháng 12/2023. Nhà cầm quân người Hàn quốc có nhiệm vụ đưa đội U20 Indonesia vào đến tứ kết U20 World Cup 2023 trên sân nhà.

Ngay sau khi trở về Indonesia, HLV Shin bắt tay vào chỉ đạo đội U19, để chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á vào đầu tháng 7 trên sân nhà. Tại giải năm nay, "Garuda" nằm ở bảng A với sự góp mặt của hai đội bóng sừng sỏ Việt Nam, Thái Lan, bên cạnh đó là Brunei, Philippines cùng Myanmar.

Podcast: HLV Indonesia nói về ông Park Shin Tae-yong hiện là HLV U23 Indonesia, ông tham gia Podcast của Zing và nói về người đồng nghiệp của mình.

Indonesia muốn HLV Shin Tae-yong ngừng dẫn dắt tuyển quốc gia

PSSI muốn có người thay ông Shin ở tuyển quốc gia để chiến lược gia người Hàn Quốc tập trung toàn lực cho đội trẻ nhắm tới U20 World Cup 2023, giải đấu mà Indonesia là chủ nhà.

HLV Shin Tae-yong dẫn dắt Indonesia dự U19 Đông Nam Á 2022

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục huấn luyện một đội tuyển Indonesia khác tham dự giải đấu cấp khu vực sau khi làm việc tại cả ĐTQG lẫn U23.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm