Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Ngọc Đãng trổ tài làm nhiếp ảnh gia

"Người mẫu" của đạo diễn "Bỗng dưng muốn khóc" lại là nhà nhiếp ảnh nổi tiếng Maika.

Những bộ phim của Vũ Ngọc Đãng từ phim Chuột cho đến Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn… đều có những ngôn ngữ điện ảnh riêng và không lẫn lộn với bất kỳ đạo diễn nào. Nhưng Vũ Ngọc Đãng còn có một “tài lẻ” khác mà ít ai biết đến: chụp ảnh. Không xem như một nghề, nhiếp ảnh với anh chỉ là một đam mê để lấy lại cảm xúc và thăng bằng những khi cạn ý tưởng trong công việc.

Trong bộ ảnh mới nhất, anh chọn nhân vật chính là nhiếp ảnh gia Maika. Theo anh, Maika tuy không phải là người mẫu nhưng lại có khả năng biểu lộ cảm xúc rất tự nhiên mà không cần “diễn”. Đây cũng là điều Vũ Ngọc Đãng rất thích khi chụp cô.
Vũ Ngọc Đãng đã âm thầm quan sát Maika khi cô lên một ngôi chùa ở TP.HCM để chụp ảnh. Không chỉ đặc tả thần thái, các hành động của Maika, anh còn muốn bộ ảnh của mình phải toát lên được vị thế của Maika ở góc độ một người có tầm nhìn. Đây là một thử thách không giản đơn mà Vũ Ngọc Đãng tự đặt ra cho mình.
Những khoảnh khắc giàu cảm xúc của Maika được ghi lại trọn vẹn lúc cô trầm ngâm bên ghế đá, bước qua con đường hẻm nhỏ và say sưa chụp khách đang vãn cảnh chùa.
Điều bất ngờ là những bức ảnh rất nghệ thuật này được Vũ Ngọc Đãng chụp bằng điện thoại OPPO N1. Đạo diễn Hot boy nổi loạn cho biết anh chỉ đứng một chỗ và chụp được rất nhiều góc nhờ camera xoay 206 độ thay vì phải lăn lê bò toài như trước đây.
Ngay cả nhiếp ảnh gia Maika cũng rất bất ngờ khi xem lại “tác phẩm” của người bạn “nhiếp ảnh gia” không chuyên này.

Vũ Ngọc Đãng tiết lộ, Maika là nguồn cảm hứng rất lớn cho anh.
Là một phụ nữ, Maika không có được lợi thế về sức “chiến đấu”, lăn xả như cánh nhiếp ảnh nam. Nhưng bằng sự nhẫn nại, kiên trì và tầm nhìn xa trông rộng, cô vẫn vươn lên trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi khi chụp ảnh bằng trí óc, bằng tâm hồn.

Xem đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khám phá tầm nhìn của Maika Elan tại đây.

Video giới thiệu những người Nhìn rộng trông xa.

Tư liệu: Oppo Mobile

Khi sieu nhan lam bo hinh anh

Khi siêu nhân làm bố

0

"Ultraman: Rising" thu hút người xem với một câu chuyện giàu cảm xúc xen lẫn hài hước. Tác phẩm duy trì thứ hạng ấn tượng sau nhiều tuần ra mắt trên nền tảng trực tuyến.

Bạn có thể quan tâm