Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng của Oppo được người dùng đánh giá cao

Những bài viết của các thành viên được thể hiện với nhiều phong cách từ đánh giá chuyên nghiệp, trải nghiệm cá nhân sâu sắc cho tới “style kiếm hiệp” ấn tượng, đem lại cái nhìn đa dạng về chiếc điện thoại của Oppo.

Find Clover: Giá tốt cho máy tốt

Chương trình Trải nghiệm Clover do Oppo Việt Nam tổ chức đã khép lại tuần trước với nhiều bài viết chia sẻ mang đậm dấu ấn cá nhân và nhận được đánh giá cao từ ban tổ chức cũng như cộng đồng. Kết quả, giải thưởng chiếc smartphone Find Clover miễn phí đã thuộc về thành viên Nguyễn Đức Luân (nick diễn đàn mrducluan) với bài viết “Oppo Clover - Viên ngọc nhỏ nhưng sáng”.

Khác biệt từ hệ thống âm thanh

Không bất ngờ khi đa số người tham gia trải nghiệm đánh giá cao hiệu năng chơi nhạc của Find Clover. Tâm đắc với chip xử lý âm thanh riêng biệt của tập đoàn Texas Instrument và dàn loa kép của máy, người dùng datnguyenkts cho biết: “Thiết kế 2 loa Hi-Fi stereo kết hợp với công nghệ Dolby cho chất lượng âm thanh khi nghe loa ngoài tốt, âm thanh có âm lượng khá lớn, độ chi tiết cao. Không chỉ vậy, chất lượng âm thanh qua tai nghe thực sự làm tôi ấn tượng với âm bass khá tốt, chất âm trong trẻo”.

Một người dùng khác có nick lahan1234 cũng có đánh giá riêng về công nghệ âm thanh Dirac độc quyền của hãng trên chiếc điện thoại mới này: “Sau gần một tuần phiêu cùng âm nhạc thì mình nhận thấy Dirac nặng về treble, âm hơi cao, bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt khi nghe Bằng Kiều hát”.

Được thừa hưởng thế mạnh từ những sản phẩm âm thanh đàn anh đi trước như MP3, Blu-ray, đây là dòng điện thoại thực sự chinh phục được tai nghe của người dùng thích chơi nhạc. Ngoài đầu tư về chất âm, cách chơi nhạc cũng được quan tâm khi hãng này dành hẳn một giao diện riêng với kiểu dáng chiếc đĩa than cùng cần đọc mang phong cách cổ điển.

Hiệu năng cao - pin tốt

Những smartphone ngày nay rất được người dùng quan tâm về hiệu năng hoạt động cũng như thời gian sử dụng pin của máy. Chính vì vậy, trải nghiệm thực tế trong thời gian dài là cách trung thực nhất để người dùng kiểm chứng thời lượng pin của chiếc điện thoại này.

Sử dụng vi xử lý 4 nhân Cortex A7 xung nhịp 1.2GHz, trên dây chuyền công nghệ 28nm giúp máy tiết kiệm điện năng và tản nhiệt tốt hơn. Với cùng sở thích chơi game đua xe trên di động, các chàng trai tham gia chương trình trải nghiệm đều có cùng nhận xét máy chạy rất mượt, không có hiện tượng giật hay nóng máy khi chơi game Asphalt 6, 7. Ngoài ra các game khác khá phổ biến như Fruit Ninja, Star War, PvZ… cũng được người dùng đánh giá tốt với đồ họa hiển thị đẹp, máy xử lý tốt khi chơi trên Clover, nhanh hơn khá nhiều so với các dòng máy phân khúc 5 triệu.

Cũng theo chia sẻ từ người dùng có nick datnguyenkts, ngoài pin 1.700mAh cùng kiến trúc 28nm trên chip 4 nhân như đã nêu ở trên, nhà sản xuất còn tích hợp thêm Boot Manager (quản lý khởi động), Pure Background (ứng dụng chạy nền) với khả năng chỉnh permisson của từng ứng dụng giúp việc quản lý các ứng dụng hiệu quả và tiết kiệm pin hơn.

Đồng hành cùng người tiêu dùng

Ngoài ra, các vấn đề về camera, màn hình, thiết kế… cũng được không ít người dùng quan tâm và chia sẻ. Có thể nói, nhờ chương trình Trải nghiệm Clover lần này, những người yêu thích sản phẩm Oppo và cả những người đang quan tâm nhưng vẫn còn do dự vì nhiều lý do khác nhau, đã có được cơ hội trải nghiệm thực sự, được chia sẻ những ý kiến cá nhân và giao lưu cùng cộng đồng mạng. Nickname prin77 - một thành viên tham gia chương trình - cho biết: “Đây là chiếc điện thoại thiết kế đẹp, hiệu năng cao, nghe nhạc hay, chụp ảnh tốt. Nếu không tính tới giá trị thương hiệu thì đây là một sản phẩm tốt nhất trong tầm giá”.

Cũng tham gia chương trình trải nghiệm nhưng vì nhiều lý do, một vài thành viên đã không kịp viết bài dự thi, nhưng họ cũng đã có phản hồi tốt sau khi sử dụng máy.

Chương trình đã khẳng định phương châm luôn luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng của Oppo. Thông qua chương trình này, hãng đã có cơ hội tiếp xúc gần gũi, hiểu được những mong muốn, nguyện vọng của người tiêu dùng để sản phẩm đưa ra thị trường ngày một hoàn thiện hơn.

Ảnh chụp thực tế từ Find Clover. Ảnh do người tham gia trải nghiệm chụp.

Tư liệu: Oppo

Bạn có thể quan tâm