Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ mua bán thủ môn kỳ lạ giữa Barca và Valencia

Barca mới đây đã ký hợp đồng 4 năm với thủ thành Neto của Valencia, ngay khi vừa bán Jasper Cillessen cho chính đội bóng này với giá chuyển nhượng bằng nhau.

Để chiêu mộ thủ môn người Brazil, đội chủ sân Camp Nou đã phải bỏ ra số tiền 26 triệu euro và thêm 9 triệu euro cho các khoản phí đi kèm. Neto sẽ gắn bó với Barca đến mùa giải 2022/23 kèm điều khoản mua lại lên tới 200 triệu euro.

Thủ môn số một của Valencia mùa giải vừa qua chuyển tới đội bóng mới để trở thành phương án dự phòng cho Marc-Andre ter Stegen, sau khi Barca chia tay Jasper Cillessen.

Barca mua Neto,  Neto,  chuyen nhuong Barca,  Barca co tan binh anh 1
Neto là thủ thành số một của Valencia trong 2 mùa giải vừa qua. Ảnh: Getty Images.

Đáng chú ý, điểm đến của thủ môn người Hà Lan lại chính là Valencia. Bản hợp đồng này chỉ mới được công bố trước thương vụ Neto đúng 6 tiếng. Mức phí chuyển nhượng "Bầy dơi" phải bỏ ra là 35 triệu euro, tương ứng số tiền họ thu về từ việc bán Neto sau đó.

Barca mua Neto,  Neto,  chuyen nhuong Barca,  Barca co tan binh anh 2
Thành tích của Neto ở mùa giải 2018/19 trong màu áo Valencia. Ảnh: Bleacher Report.

Tuy nhiên, việc Barca thông báo 2 bản hợp đồng riêng biệt khiến một số cổ động viên cho rằng đội chủ sân Camp Nou có phần "màu mè" bởi đây thực chất là vụ trao đổi cầu thủ ngang giá.

Tân binh Neto từng khoác áo cho Juventus ở giai đoạn 2015-2017 nhưng không cạnh tranh được vị trí với Gianluigi Buffon, người được cho là sẽ trở lại Bà đầm già mùa hè năm nay sau khi chia tay PSG.

Suốt 2 mùa giải khoác áo Valencia, thủ thành người Brazil trở thành phương án số một trước khung gỗ của "Bầy dơi". Sở hữu chiều cao 1,91 m và phản xạ tốt, mùa giải vừa qua, Neto chỉ để lọt lưới 34 bàn sau 34 trận và có 10 lần giữ sạch lưới.

Trái lại, suốt 3 năm khoác áo Barca kể từ khi chuyển đến từ Ajax Amsterdam năm 2016, Cillessen chỉ được ra sân vỏn vẹn 32 trận, chủ yếu ở đấu trường Copa del Rey do Ter Stegen chơi quá ổn định.

Tuy nhiên, thủ môn người Hà Lan cũng được an ủi phần nào khi giành tới 5 danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou, bao gồm 2 La Liga, 2 Copa del Rey và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Messi đã chinh phục người bạn thời thơ ấu của mình thế nào? Lionel Messi có 2 mối tình trong cuộc đời là FC Barcelona và người vợ của anh, Antonella Roccuzzo. Cả hai đã phải lòng nhau như thế nào sau 5 năm xa cách?

Atletico Madrid đề nghị 126 triệu euro cho Joao Felix

Atletico Madrid đã gửi tới Bồ Đào Nha lời đề nghị chiêu mộ Joao Felix với giá 126 triệu euro, song Benfica chưa vội gật đầu vì cần hoàn tất những điều khoản cuối cùng.

Fan Barca phẫn nộ vì đội nhà để mất Kubo về tay Real

Nhiều cổ động viên Barca tức giận khi thấy ban lãnh đạo đội nhà không chiêu mộ được tài năng trẻ Takefusa Kubo.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm