Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid đề nghị 126 triệu euro cho Joao Felix

Atletico Madrid đã gửi tới Bồ Đào Nha lời đề nghị chiêu mộ Joao Felix với giá 126 triệu euro, song Benfica chưa vội gật đầu vì cần hoàn tất những điều khoản cuối cùng.

Với đề nghị mới nhất của Atletico cho Felix, Benfica sẽ thu về tiền lãi khoảng 120 triệu euro - tương đương tiền giải phóng hợp đồng cho tài năng 19 tuổi. Dẫu vậy, Benfica cho biết sẽ cân nhắc vì chưa chốt các điều khoản khác. Theo TSN, Benfica không muốn nhận theo cách trả góp qua từng năm.

Nếu thương vụ này diễn ra, Felix sẽ vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đắt nhất lịch sử. Hè 2018, Ronaldo gia nhập Juventus từ Real Madrid với phí chuyển nhượng 100 triệu euro.

Atletico mua Felix anh 1
Felix ở rất gần với Atletico Madrid.

Atletico dốc sức chiêu mộ Felix vì gần như mất ngôi sao chủ chốt Antoine Griezmann. Khi La Liga 2018/19 hạ màn, Griezmann tuyên bố anh sẽ tìm bến đỗ mới trong phiên chợ hè 2019. Khoản tiền Atletico nhận được từ bán Griezmann dự kiến 120 triệu euro, và tất cả sẽ được chuyển tới Benfica.

Felix được giới chuyên môn đánh giá là tài năng sáng nhất của Bồ Đào Nha hiện tại. Ở mùa giải 2018/19, tiền vệ này chơi 39 trận trên mọi đấu trường, ghi 19 bàn và có 8 pha kiến tạo. Felix được mệnh danh là “Ronaldo mới” với lối chơi tốc độ và kỹ thuật. Bản thân Ronaldo từng đánh giá Felix sẽ vươn tầm thành ngôi sao trong tương lai.

Atletico mua Felix anh 2
Huấn luyện viên Simeone rất thích lối chơi của Felix.

Bên cạnh Atletico, một số CLB được cho là đánh tiếng muốn chiêu mộ Felix như MU và Juventus. Theo AS, huấn luyện viên Diego Simeone trực tiếp yêu cầu ban lãnh đạo Atletico xúc tiến chiêu mộ Felix càng nhanh càng tốt.

“Felix là cầu thủ chúng tôi cần. Nếu cậu ấy thể hiện tố chất khác trong thời gian khoác áo Atletico, chúng tôi sẽ có phương án phù hợp”, Simeone nói.

HLV Simeone là người “mát tay” trong việc nâng tầm cầu thủ trẻ. Griezmann và Lucas Hernandez gia nhập Atletico khi chỉ là những tài năng chớm nở. Sau thời gian làm việc cùng Simeone, cả 2 phát triển thần tốc và ra đi với số tiền khổng lồ.

Griezmann từng từ chối lời mời của HLV Pep Guardiola và Barca

Cách đây 9 năm, huấn luyện viên người Tây Ban Nha từng muốn Antoine Griezmann về đầu quân cho Barca B, nhưng bất thành do tiền đạo này không muốn chơi bóng ở giải hạng Nhất.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm