Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Barca phẫn nộ vì đội nhà để mất Kubo về tay Real

Nhiều cổ động viên Barca tức giận khi thấy ban lãnh đạo đội nhà không chiêu mộ được tài năng trẻ Takefusa Kubo.

"Thần đồng" 18 tuổi người Nhật Bản vừa cùng đội nhà tham dự Copa America 2019. Đây là giải đấu mà "Blue Samurai" bị loại từ vòng bảng khi hòa 2 và thua một trận. Tuy nhiên, tiền vệ Kubo đã thể hiện nhiều tố chất tài năng, đồng thời chứng minh vì sao được Real Madrid chiêu mộ.

Chứng kiến màn trình diễn của tài năng tuổi teen người Nhật Bản sau vòng bảng Copa America, người hâm mộ ấn tượng với kỹ thuật cá nhân, khả năng chuyền bóng và rê dắt khéo léo của cầu thủ này. Báo chí Tây Ban Nha cũng dành nhiều mỹ từ cho Kubo và tin anh sẽ còn tiến bộ.

Barca anh 1
Kubo đã chơi tốt tại Copa America 2019. Ảnh: Getty Images.

Kubo càng chơi tốt, Barcelona lại thêm tiếc nuối. Hè qua, họ để mất tiền vệ này về tay đại kình địch Real. Điều đáng nói là tài năng tuổi teen người Nhật Bản trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ La Masia trứ danh. Trên mạng xã hội, nhiều người dùng bày tỏ sự tức giận vì Barca để mất "viên ngọc quý".

Tài khoản có tên Barca_kingz10 viết: "Thật ngớ ngẩn. Ban lãnh đạo để sản phẩm của lò La Masia vuột khỏi tầm tay. Chúng ta đã có viên ngọc quý, nhưng lại đánh mất. Làm ơn hãy rút kinh nghiệm và có cái nhìn đúng về các tài năng trẻ".

Tài khoản khác bình luận: "Tất cả đều hiểu vì sao Kubo được mệnh danh Messi của Nhật Bản. Anh ta tạo ra nhiều cơ hội và có khả năng rê dắt hệt Messi. Chỉ tiếc không cầu thủ nào tận dụng được cơ hội do Kubo tạo ra".

Theo Sport, trong quá trình đàm phán với Barca, đại diện của Kubo muốn đội chủ sân Camp Nou trả cho cầu thủ này mức lương 1 triệu euro mỗi mùa. Tuy nhiên, nhà vô địch La Liga mùa 2018/19 tin con số đó hết sức vô lý và chỉ chịu trả 250.000 euro mỗi mùa.

Trong khi đó, "Los Blancos" vào cuộc và chấp nhận trả mức lương 2 triệu euro mỗi mùa cho Kubo. Yếu tố này tạo ra khác biệt giúp đội bóng Hoàng gia sở hữu "thần đồng" bóng đá Nhật Bản. Hồi giữa tháng 6, đại diện thủ đô Madrid thông báo hoàn tất việc mua cầu thủ trẻ này.

Tân binh của Real Madrid ở đâu trong ngày thua đậm Chile?

Truyền thông Tây Ban Nha dành nhiều lời khen cho nỗ lực của tiền vệ Takefusa Kubo người Nhật Bản trong trận gặp Chile vào sáng 18/6 tại Copa America 2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm