Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh của Real Madrid ở đâu trong ngày thua đậm Chile?

Truyền thông Tây Ban Nha dành nhiều lời khen cho nỗ lực của tiền vệ Takefusa Kubo người Nhật Bản trong trận gặp Chile vào sáng 18/6 tại Copa America 2019.

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu (Nhật Bản) gây bất ngờ qua cách sử dụng nhân sự khi để Kubo đá chính. Tiền vệ 18 tuổi được bố trí đá ở trung tâm của hàng tiền vệ tuyển Nhật Bản.

Sau 90 phút, đại diện châu Á thua đậm 0-4 trước đối thủ Nam Mỹ. Tuy nhiên, cá nhân Kubo có màn trình diễn không tệ.

Ông Moriyasu hiểu rất rõ cậu học trò, và biết tiền vệ này làm được những gì. Nhà cầm quân người Nhật Bản để Kubo thi đấu tự do trên sân. Điều này giúp tân binh của Real khuấy đảo hàng phòng ngự tuyển Chile nhờ khả năng rê dắt tốc độ và khéo léo.

Real anh 1
Kubo thi đấu rất tự tin, dù mới 18 tuổi.

Tờ AS mô tả: "Kubo không cho phép mình rảnh chân. Tiền vệ người Nhật Bản thi đấu đầy cố gắng và thật sự tạo được ấn tượng trong mắt người hâm mộ". Trong khi đó, báo Marca viết: "Sự tự tin của Kubo được thể hiện qua cách không ngần ngại đột phá, hay thực hiện các tình huống qua người".

Tiền vệ người Nhật Bản đã có một cơ hội có thể ghi bàn với pha xâm nhập vùng cấm địa vào phút 65, dù vậy tình huống dứt điểm cuối cùng lại không chính xác.

Theo AS, Kubo sau 95 phút thi đấu trước Chile đã cho thấy những tố chất rất tiềm năng và hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ lớn.

Sau trận đấu, báo Esportes phân tích: "Chàng trai trẻ người Nhật Bản (Kubo) chứng minh thành công vì sao Real Madrid lại chiêu mộ mình". Tờ này nhận định thêm, nếu tiếp tục được trui rèn và tạo nhiều điều kiện thi đấu, "Messi của Nhật Bản", biệt danh Kubo, sẽ còn tiếp tục phát triển.

Real anh 2
Kubo đã có màn trình diễn coi được trước tuyển Chile.

Trả lời báo chí, HLV Moriyasu đánh giá cao màn trình diễn của Kubo. Ông nói: "Cậu ta đã khiến hàng thủ Chile có một ngày làm việc mệt mỏi. Hy vọng Kubo sẽ tiếp tục chơi tốt như vậy trong những trận đấu tiếp theo".

Tuần rồi, Real Madrid bỏ ra 2 triệu euro để mua Kubo từ FC Tokyo. Trong năm đầu tiên chơi cho đại diện thủ đô, "Messi của Nhật Bản" có thể sẽ đá cho đội Castilla. Tới mùa giải 2020-2021, "Los Blancos" có thể đôn tiền vệ người Nhật Bản lên đội hình chính.

Alexis Sanchez tỏa sáng giúp tuyển Chile 'đè bẹp' Nhật Bản

Ngôi sao thuộc biên chế Man Utd đóng góp 1 pha lập công, 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của nhà ĐKVĐ Copa America trước đối thủ đến từ châu Á rạng sáng 18/6.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm