Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thói quen hà tiện khiến Barca mất 'thần đồng' Nhật Bản

Real Madrid tỏ ra chịu chi hơn Barcelona trong phi vụ chiêu mộ tiền vệ Takefusa Kubo, nhờ vậy họ đã "cuỗm" tài năng trẻ người Nhật Bản trước mũi đại kình địch.

Trong quá trình đàm phán với Barca, đại diện của Kubo muốn đội chủ sân Camp Nou trả cho cầu thủ này mức lương 1 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, nhà vô địch La Liga mùa 2018-19 từ chối đề nghị đó. Họ tin con số đó hết sức vô lý, và chỉ chịu trả 250.000 euro/mùa.

Cùng lúc, Real vào cuộc và chấp nhận trả mức lương 2 triệu euro/mùa cho Kubo. Yếu tố này tạo ra khác biệt giúp "Los Blancos" sở hữu thành công "thần đồng" Nhật Bản. Hôm qua, đại diện thủ đô Madrid thông báo đã hoàn tất việc mua cầu thủ trẻ 18 tuổi.

Barca anh 1
Kubo đã sang Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Barca với thói quen mua sắm hà tiện đã khiến họ mất đi "viên ngọc thô" của làng bóng đá. Đáng nói, Kubo là sản phẩm của lò La Masia trứ danh. 5 năm trước, đại diện xứ Catalonia từng chần chừ, không dám bỏ ra hơn 6 triệu euro nên để mất tiền vệ tài năng Marco Asensio về tay Real.

Về phần Kubo, giới chuyên môn nhận định tiền vệ này rất có triển vọng. Cầu thủ tấn công người Nhật Bản sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, và khả năng rê dắt khéo léo. Nhờ những phẩm chất đó, Kubo được mệnh danh "Messi của bóng đá Nhật Bản".

Theo Sport, Paris Saint Germain hồi năm 2017 từng muốn đưa Kubo về sân Công viên các Hoàng tử. Tuyển trạch viên của đội bóng Pháp đã thị phạm tiền vệ này rất kỹ, và nhận ra nhiều tố chất tài năng trong tiền vệ này. Nhận thấy điều đó, Barca mới bày tỏ sự quan tâm trở lại với Kubo.

Dù vậy, tiến trình đàm phán giữa đội bóng này và tiền vệ người Nhật Bản quá rối ren. Trong khi đó, Real Madrid với thói quen chi tiêu mạnh tay đã sớm dứt điểm vụ chuyển nhượng.

Eden Hazard: 'Tôi chưa phải là Galatico' Eden Hazard tỏ ra khiêm tốn khi từ chối được gọi là "Galatico" - danh xưng mỹ miều chỉ những cầu thủ được Real Madrid mua về để xây dựng đội hình mang phong cách "Giải ngân hà".

Tân binh Real Madrid không thích được so sánh với Messi

Tiền vệ người Nhật Bản Takefusa Kubo đã có những chia sẻ đầu tiên với báo giới sau khi được Real Madrid chiêu mộ.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm