Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Nhật Bản bị loại khỏi Copa America 2019 từ vòng bảng

Trận hòa Ecuador ở lượt đấu cuối cùng bảng C khiến ĐT Nhật Bản mất vé vào vòng knock-out Copa America 2019 với tư cách một trong hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Nhật Bản đã nhập cuộc tốt trước Ecuador. Ngay phút thứ 15, ngôi sao Shoya Nakajima đã mở tỷ số cho đại diện châu Á khi tận dụng thành công sai lầm của thủ môn Alexander Dominguez. Số 10 đã dứt điểm vào lưới trống ở khoảng cách hơn 20 m.

Hai đội duy trì thế trận cân bằng trong những phút sau đó. Phút 35, Ecuador gỡ hòa sau cú dứt điểm cận thành của Angel Mena. Bị gỡ hòa, Nhật Bản lao lên tìm bàn ấn định tỷ số khi chỉ cần có 3 điểm là "Samurai xanh" sẽ đi tiếp.

Nhat Ban bi loai khoi Copa America anh 1
Tân binh của Real Madrid, Takefusa Kubo không giúp Nhật Bản thắng được Ecuador. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, những gì mà Nhật Bản làm được chỉ là hàng loạt pha bỏ lỡ ngon ăn. Đại diện châu Á sút trúng khung thành nhiều gấp 3 lần Ecuador nhưng không thể tìm được bàn thắng quyết định.

Hòa 1-1, Nhật Bản chỉ có 2 điểm sau 3 lượt trận, xếp cuối trong số 3 đội tuyển đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất với hiệu số -4 và chấp nhận bị loại khỏi Copa America 2019 ngay từ vòng bảng.

ĐT Nhật Bản bước tới Copa America 2019 với phần lớn thành phần là cầu thủ trẻ. Độ tuổi trung bình của đội đương kim Á quân Asian Cup là 22,9. 17 trong tổng số 23 cầu thủ tham dự chưa chơi trận nào cho ĐTQG. Cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất là Shinji Okazaki với 116 lần phục vụ “samurai xanh”.

Những cầu thủ chơi ấn tượng tại kỳ Asian Cup 2019 hồi đầu năm là tiền đạo Yuya Osako, Takumi Minamino, các tiền vệ Ritsu Doan, Genki Haraguchi, đội trưởng Maya Yoshida và cựu binh Yuto Nagatomo đều không góp mặt tại Copa America 2019.

9 trong tổng số 23 cầu thủ ở đợt tập trung này là thành viên của đội U20 Nhật Bản giành huy chương bạc tại Asiad 2018. Mục tiêu của lứa này là tham dự Olympic Tokyo 2020.

Chile bị đẩy vào thế khó sau trận thua Uruguay

Thất bại 0-1 trước Uruguay ở lượt trận cuối vòng bảng khiến nhà ĐKVĐ Chile để mất ngôi đầu bảng C và phải đối đầu với Colombia ở tứ kết Copa America 2019.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm