Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferland Mendy - từ ngồi xe lăn đến giấc mơ Real Madrid

Trước khi có cơ hội khoác áo Real Madrid, Ferland Mendy từng trải qua thời gian ác mộng vào năm 15 tuổi khi ngồi xe lăn sau ca phẫu thuật và đối diện khả năng giải nghệ sớm.

Hậu vệ người Pháp gia nhập Real Madrid từ câu lạc bộ Lyon với phí chuyển nhượng 48 triệu euro kèm 5 triệu euro phí phát sinh tùy điều kiện. Trong ngày Mendy ra mắt cổ động viên Real, Chủ tịch Florentino Perez ca ngợi hậu vệ 24 tuổi sẽ là nhân tố chủ chốt của sân Bernabeu mùa tới.

Chuyen nhuong Real Madrid he 2019,  Mendy gia nhap Real Madrid anh 1
Mendy từng đối diện nguy cơ giải nghệ.

ESPN dẫn lời của Mendy: “Tôi từng phẫu thuật hông vào năm 15 tuổi và tự nhủ có thể mình không bao giờ chơi bóng đá được nữa. Tôi phải ngồi xe lăn một thời gian, sau đó hồi phục chức năng trong 6 hoặc 7 tháng tại bệnh viện để tập đi lại bình thường. Ngay bây giờ tôi đang ở Real, không thể tin được”.

Mendy khoác áo Lyon từ tháng 6/2017 khi chuyển tới từ Le Havre. Trong 2 mùa giải qua, Mendy liên tục được chọn là hậu vệ trái hay nhất Ligue 1. Trong bối cảnh Marcelo đã lớn tuổi và trượt dốc phong độ, Mendy sẽ có cơ hội khi làm việc cùng huấn luyện viên đồng hương Zinedine Zidane.

“Ban đầu tôi không thể tin được khi nhận lời đề nghị của Real. Tôi nghĩ Real sẽ là môi trường dạy tôi rất nhiều thứ, từ bóng đá đến cuộc sống thường ngày. Tôi muốn chinh phục nhiều danh hiệu cùng Real”, Mendy nhấn mạnh.

Chuyen nhuong Real Madrid he 2019,  Mendy gia nhap Real Madrid anh 2
Mendy là phương án dài hạn để Real thay Marcelo.

Hậu vệ 24 tuổi là một trong 6 tân binh Real đã công bố ở hè 2019. Bên cạnh Mendy là Eder Militao, Luka Jovic, Eden Hazard, Rodrygo Goes và Takefusa Kubo. Sau mùa giải 2018/19 chơi bết bát ở La Liga và Champions League, ban lãnh đạo Real đang quyết tâm chi đậm nhằm lấy lại vị thế.

Mục tiêu cuối cùng mà HLV Zidane muốn bổ sung cho đội hình Real là một tiền vệ trung tâm. Hiện tại có thông tin Real sẵn sàng “phá két” vì Paul Pogba.

Tân binh của Real Madrid ở đâu trong ngày thua đậm Chile?

Truyền thông Tây Ban Nha dành nhiều lời khen cho nỗ lực của tiền vệ Takefusa Kubo người Nhật Bản trong trận gặp Chile vào sáng 18/6 tại Copa America 2019.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm