Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí Nga diễn tập diễu binh giữa đêm mừng Ngày chiến thắng

Đêm 5/5, Nga tổ chức lễ tổng duyệt diễu binh mừng 69 năm Ngày chiến thắng phát xít, dự kiến diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow vào ngày 9/5.

Đêm 5/5, buổi tổng duyệt cho lễ duyệt binh mừng 69 năm chiến thắng Phát xít (9/5/1945- 1/5/2014) đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ, Moscow với sự hiện diện của hàng trăm thiết bị quân sự hiện đại. Trong ảnh: Một chiếc xe phóng tên lửa đạn đạo Topol-M.
Đêm 5/5 (theo giờ địa phương), hàng trăm thiết bị quân sự hiện đại, trong đó có tổ hợp tên lửa đạn đạo Topol-M, tham gia tổng duyệt.
Xe tăng T-90 trong buổi tổng duyệt qua khu vực Quảng trường Đỏ.
Xe tăng T-90 di chuyển qua khu vực phía trước Quảng trường Đỏ.
Các chiến sĩ quân đội diễu hành qua khu vực Quảng trường Đỏ.
Các chiến sĩ tập diễu hành.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong buổi diễn tập ban đêm chuẩn bị cho cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng tham dự buổi diễn tập giữa đêm.
Phần trình diễn trên không của các lực lượng không quân Nga sẽ có sự tham gia của 69 máy bay các loạKhu vực trước Quảng trường Đỏ trong buổi tổng duyệt đêm 5/5.
Theo truyền thông Nga, 69 máy bay các loại sẽ tham gia phần trình diễn trên không của các lực lượng không quân trong lễ duyệt binh ngày 9/5. Trong ảnh, khu vực phía trước Quảng trường Đỏ được trang hoàng chuẩn bị cho sự kiện lớn.
Ngày Chiến thắng được coi ngày kỷ niệm chiến thắng hoàn toàn của các nước Đồng Minh chống Phát xít. Theo truyền thống từ ngày 9 /5/1947 tới nay, các lễ duyệt binh tại Moscow luôn được tổ chức tại Quảng trường Đỏ, lấy Lăng Lênin làm lễ đài và lấy Điện Kremlin- biểu tượng quyền lực chính trị của nước Nga - làm hậu cảnh chính.
9/5 là ngày kỷ niệm chiến thắng hoàn toàn của các nước Đồng minh chống phát xít. Theo truyền thống từ ngày 9/5/1947 tới nay, các lễ duyệt binh tại Moscow luôn được tổ chức tại Quảng trường Đỏ, lấy lăng Lenin làm lễ đài và Điện Kremlin - biểu tượng quyền lực chính trị của nước Nga - là hậu cảnh chính.


Hải Anh

Ảnh: Ria Novosti

Bạn có thể quan tâm