Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí bí mật nào của đội tuyển Anh tại World Cup?

“Mate” - một loại trà truyền thống của Nam Mỹ - trở thành thức uống yêu thích của câu lạc bộ Tottenham và đội tuyển Anh.

Mới đây, tiền vệ Eric Dier tiết lộ loại đồ uống nguồn gốc từ thảo dược có tên là “Mate” trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của các cầu thủ Tottenham và giờ lan sang cả đội tuyển Anh.

“Mate” có nguồn gốc từ Paraguay, nhưng hiện trở nên phổ biến tại Argentina, Brazil và một số quốc gia Nam Mỹ khác.

Chính Mauricio Pochettino, HLV mang quốc tịch Argentina của “Spurs” đã giới thiệu và đưa thức uống này vào khẩu phần dinh dưỡng cho các học trò tại London.

doi tuyen Anh,  vu khi bi mat,  tra,  World Cup,  Argentina anh 1
Trà "Mate" trở thành đồ uống quen thuộc của các cầu thủ Tottenham.

“Tại Tottenham, có khá nhiều người đến từ Argentina. Các cầu thủ bắt đầu uống trà Mate, tôi nghiện đồ uống này. Hiện các cầu thủ Anh giả vờ bắt chước người Nam Mỹ. Danny Rose và tôi thi thoảng lén uống khi ở đội tuyển Anh”, Dier chia sẻ.

Tiền vệ 24 tuổi tiết lộ cả Dele Alli giờ đây cũng là “fan” của trà “Mate”. "Tôi rất thích uống trà này, nhưng Eric phải pha cho tôi vì tôi không biết cách", Alli nói.

Những người muốn thưởng thức "Mate" đúng cách phải pha chế thức uống này trong “quả bầu” rỗng và uống qua một chiếc ống hút bằng kim loại thường gọi là “bombilla”.

doi tuyen Anh,  vu khi bi mat,  tra,  World Cup,  Argentina anh 2
"Mate" cũng là đồ uống khoái khẩu của Messi và Suarez.

Đây còn là loại thức uống yêu thích của cả Luis Suarez, Lionel Messi, Neymar, Edinson Cavani và thậm chí Diego Maradona. Chúng chủ yếu được tiêu thụ tại Nam Mỹ, nhưng hiện dần có mặt trên thị trường châu Âu.

Jo Travers, chuyên gia dinh dưỡng tại London và là tác giả của trang The Low-Fad Diet cho biết: “Mate là một loại thức uống có lợi. Các polyphenol và saponin (hợp chất thực vật) là chất chống oxy hóa và chống viêm hữu hiệu, khá giống trà xanh”.

Harry Kane - niềm hy vọng của Tam Sư Đội tuyển Anh đến World Cup 2018 với thủ lĩnh và chỗ dựa tinh thần là chân sút số một xứ sở sương mù Harry Kane.

Travers giải thích về công dụng của “Mate” đối với các cầu thủ: “Trong Mate có chứa nhiều caffeine hơn tách trà thông thường, giúp giảm cảm giác đau đớn, bổ sung năng lượng và tăng cường tập trung. Sẽ thật hữu ích khi bạn là một cầu thủ bóng đá quốc tế”.

Bên cạnh đồ uống “Mate”, các cầu thủ Anh còn có một sở thích thú vị khác trong phòng thay đồ, đó là chơi bài "Uno", một loại boardgame được ưa chuộng của Mỹ.

"Eric và tôi thường dành 1-2 tiếng buổi chiều để chơi Uno và uống trà. Đó là bí mật của chúng tôi”, Rose vui vẻ chia sẻ.

Tại World Cup năm nay, đoàn quân của HLV Gareth Southgate không được đặt nhiều kỳ vọng làm nên chuyện như đội tuyển Argentina.

Đội tuyển Anh liệu có ‘thử kêu đốt xịt’?

Tối qua, hơn 70.000 người hâm mộ đã kéo tới Wembley để thấy đội tuyển Anh chứng minh tham vọng World Cup bằng thắng lợi trước Nigeria.

Bích Hiền

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm