Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Argentina tại World Cup 2018

Argentina là một trong những đội tuyển di chuyển đến Nga sớm nhất, Zing.vn đã theo chân họ tới nơi lưu trú tại thủ đô Moscow.

Đại bản doanh của Messi và đồng đội tại World Cup 2018 Khu trung tâm huấn luyện Bronnitsy là nơi đội tuyển Argentina luyện tập trong suốt mùa giải World Cup năm nay.
World Cup 2018 anh 1

Rạng sáng 10/6 (giờ Việt Nam), chiếc máy bay chở Messi và đồng đội đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Zhukovsky, Moscow để bắt đầu hành trình chinh phục cúp vàng tại World Cup 2018. Cùng lúc đó, những người hâm mộ đến từ quốc gia Nam Mỹ này đã có mặt tại xứ sở bạch dương để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia. Tại quảng trường Đỏ, lá quốc kỳ Argentina cũng như ngôn ngữ Tây Ban Nha xuất hiện khắp nơi.

World Cup 2018 anh 2

Siêu sao Lionel Messi, tiền đạo tài năng được mệnh danh "người đến từ hành tinh khác", được xem là một trong những cầu thủ hay nhất bóng đá thế giới hiện nay. Đó cũng là lý do vì sao anh sở hữu số lượng fan khổng lồ. Trong hình là 3 chàng trai đến từ Argentina, họ đều đang mặc áo đấu số 10, con số thuộc về Messi. Evelyn (người đứng giữa) cho biết họ rất hy vọng đội tuyển quốc gia sẽ mang về chiếc cup vàng năm nay.

World Cup 2018 anh 3

Maty Amaya, chàng trai nổi tiếng tại Argentina vì đang thực hiện một chuyến hành trình vòng quanh thế giới bằng xe đạp, đã có mặt tại Moscow. Sự xuất hiện của Amaya tại quảng trường Đỏ thu hút sự chú ý của du khách. Chia sẻ với Zing.vn, anh cho biết đã đạp xe liên tục vòng quanh thế giới trong 5 năm, trải qua 80.000 km, và 37 quốc gia. "Tôi đã kịp tới Nga trước lễ khai mạc. Thật hạnh phúc. Tôi đã mơ tới ngày này từ 4 năm trước", Amaya cho hay.

World Cup 2018 anh 4

Tại mỗi quốc gia, Amaya thường dành từ 2 đến 6 tháng để khám phá. Anh đi lại mà không vạch sẵn lịch trình cho mình, trung bình mỗi ngày đạp khoảng 100-120km. "Đi xe đạp chậm vừa đủ để hỏi về đất nước, con người ở mỗi nơi mình đi qua, nhưng cũng đủ nhanh để đi những chặng đường dài”, chàng trai Argentina nói.

World Cup 2018 anh 5

Đầu xe của anh treo tấm bản đồ đánh dấu những nơi anh đã qua. Đến với World Cup 2018, ngoài lá cờ tổ quốc, Amaya treo thêm cờ Nga. Theo kế hoạch, sau trận đấu đầu tiên của Argentina với Iceland, anh sẽ lại lên đường đến với Nizhny Novgorod và Saint Petersburg để chứng kiến đội nhà thi đấu vòng loại. "Tôi không đủ tiền mua vé vào trận, nhưng tôi sẽ ở ngoài sân, cổ vũ cho những người đồng hương của mình".

World Cup 2018 anh 6

Khu trung tâm huấn luyện Bronnitsy nằm cách trung tâm Moscow 60 km về phía đông nam, là đại bản doanh của "La Albiceleste" trong suốt mùa giải năm nay. Zing.vn đã tìm đến đây để theo dõi buổi tập luyện của các cầu thủ, nhưng buổi tập đã bị hủy, khả năng lớn là do thời tiết.

World Cup 2018 anh 7

An ninh nơi này đã được thắt chặt. Hàng rào được dựng lên. Cảnh sát đứng canh chừng nghiêm ngặt. Tuy nhiên điều này cũng không ngăn cản được việc khá nhiều người hâm mộ đã tìm tới nơi này, với hy vọng sẽ được thấy bóng dáng của La Pulga, hay tuyển thủ Argentina khác.

World Cup 2018 anh 8

Trong hình là 3 cổ động viên Argentina, họ đều đã bắt đầu chuyến đi từ đất nước mình khá sớm, để giờ đây có mặt tại Nga xem World Cup 2018. Matias (đứng giữa) cho biết anh cùng bạn mình bắt đầu đi từ Argentina vào 3 tháng trước. Cùng với 2 chiếc xe đạp, họ di chuyển qua nhiều thành phố, và mới có mặt ở Moscow sáng 10/6.

World Cup 2018 anh 9

Cả 3 cùng thể hiện mong ước Argentina sẽ mang về cup vàng năm nay, thứ mà đất nước họ chưa có lại được từ năm 1986. Biết địa chỉ đội tuyển lưu trú, họ tìm đến, với hy vọng đơn giản là "được hít thở bầu không khí cùng với thần tượng", Leandro (ngoài cùng, bên trái) giải thích.

World Cup 2018 anh 10

Nhiều cơ quan truyền thông, đài truyền hình, báo chí cũng có mặt tại đây. Phần lớn là đài đến từ đất nước Nam Mỹ, hoặc kênh thể thao lớn. Các phóng viên Argentina chia sẻ sự mong mỏi đội tuyển quốc gia sẽ chiến thắng, mang về chức vô địch World Cup 2018. "Chúng tôi dự định lưu lại Nga 40 ngày, tức là sau cả đêm chung kết. Tôi tin vào Messi và các đồng đội. Họ đã quyết tâm, tập luyện rất nhiều. Vinh quang sẽ trở về với tay người Argentina", phóng viên Fernando nói.

Lionel Messi có thể chia tay Argentina sau World Cup 2018

Trên tờ Daily Mail, Lionel Messi cho biết kết quả của tuyển Argentina tại World Cup 2018 sẽ quyết định đến việc anh có tiếp tục sự nghiệp quốc tế hay không.

Thanh Tuấn - Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm