Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi cười tươi khi đến Nga chinh phục cúp vàng

Vào rạng sáng 10/6, tuyển Argentina đã đáp chuyến bay xuống thủ đô Moscow, bắt đầu hành trình chinh phục cúp vàng tại World Cup 2018.

Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 1
Rạng sáng 10/6 (giờ Việt Nam), chuyên cơ của tuyển Argentina hạ cánh an toàn xuống sân bay Zhukovsky, ở thủ đô Moscow, Nga.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 2
Những thành viên đầu tiên của tuyển Argentina đặt chân xuống Nga. Các cầu thủ tỏ ra mệt mỏi sau chặng bay khá dài.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 3
Argentina là một trong những đội tuyển di chuyển đến Nga sớm nhất để có thêm thời gian thích nghi. Trước đó ít giờ đồng hồ, đội tuyển Bồ Đào Nha cũng hạ cánh xuống sân bay Zhukovsky.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 4
Siêu sao Lionel Messi, người được cổ động viên và cánh truyền thông mong chờ nhất di chuyển khỏi chuyên cơ.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 5
Tiền đạo 30 tuổi cho thấy tinh thần khá thoải mái. Trước đó, Messi thừa nhận cảm thấy áp lực ở kỳ World Cup gần như cuối cùng chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Tuy nhiên, bản thân anh phải luôn giữ tinh thần lạc quan.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 6
Đáp chuyến bay ở giờ khá muộn tại Moscow, do đó không có quá nhiều người hâm mộ đứng chờ tuyển Argentina. Sergio Aguero và các đồng đội di chuyển thoải mái, không cần sự trợ giúp từ đội ngũ an ninh.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 7
Khuôn mặt khá đăm chiêu của Gonzalo Higuain. World Cup 2014, Higuain là tội đồ của Argentina khi bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn ở trận chung kết. Trong lần trở lại, chân sút 30 tuổi quyết tâm gỡ thể diện. Anh nói trên Sky Sports trước đó: "Quá khứ chỉ là quá khứ, tôi muốn hướng đến tương lai. Nếu được tin tưởng, tôi sẵn sàng chứng tỏ khả năng của mình".
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 8
Tuyển Argentina lên xe di chuyền đến đại bản doanh. Đội bóng xứ tango lựa chọn nơi đóng quân là trung tâm đào tạo Bronnitsy, nằm bên bờ sông Moscow, cách thủ đô khoảng 40km.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 9
Số ít cổ động viên đứng ở 2 bên đường, vẫy tay chào đón thầy trò HLV Jorge Sampaoli.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 10
Theo kế hoạch từ trước, Argentina có 2 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 cùng Haiti và Irsael. Dù vậy, trận đấu Irsael bị hủy vì Leo Messi liên tục bị đe dọa khủng bố. Trước Haiti, Argentina dễ dàng đánh bại đối thủ 4-0. Messi để lại ấn tượng với cú hat-trick tuyệt vời.
Leo Messi rang ro trong ngay dat chan den Nga anh 11
Về cơ bản, Messi và đồng đội có sự chuẩn bị rất tốt trước khi bước vào hành trình ở World Cup 2018. Bốn năm trước, Argentina vụt mất chức vô địch vào tay Đức, thế nên World Cup 2018 là thời cơ để họ trả nợ.

Argentina bổ sung cầu thủ, cú sốc lần 2 cho Icardi

Sau chấn thương của tiền vệ Manuel Lanzini, HLV Jorge Sampaoli triệu tập cầu thủ thế chân ở World Cup 2018. Lần thứ hai, chân sút Mauro Icardi bị ngó lơ.

World Cup và cơ hội cuối cùng của Messi Siêu sao của Barcelona thừa nhận World Cup 2018 có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để anh và các đồng đội tại tuyển Argentina bước lên đỉnh vinh quang.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm