Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina bổ sung cầu thủ, cú sốc lần 2 cho Icardi

Sau chấn thương của tiền vệ Manuel Lanzini, HLV Jorge Sampaoli triệu tập cầu thủ thế chân ở World Cup 2018. Lần thứ hai, chân sút Mauro Icardi bị ngó lơ.

Chiều ngày 8/9, cá nhân HLV Sampaoli và tuyển Argentina nhận mất mát đáng kể khi tiền vệ Lanzini bị đứt dây chằng đầu gối, qua đó chính thức ngồi ngoài ở World Cup 2018. Ngay sau đó, HLV Sampaoli liệt kê những cái tên sẵn sàng thay thế Lanzini.

Nhiều người tin rằng Icardi sẽ lên tuyển theo "cánh cửa phụ". Nhưng mới đây, ESPN đưa tin HLV 58 tuổi ra quyết định và lão tướng Enzo Perez mới là người được chọn. Lần thứ hai liên tiếp, tiền đạo của Inter Milan vỡ mộng tham dự kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Argentina bo sung cau thu,  cu soc lan 2 cho Icardi anh 1
Enzo Perez được triệu tập bổ sung ở tuyển Argentina.

Mùa giải 2017/18, Icardi thi đấu chói sáng, là vua phá lưới Serie A với 29 bàn. Dù vậy, chưa bao giờ Icardi được HLV Sampaoli để mắt đến ở tuyển Argentina. Thay vào đó, Paul Dybala, Gonzalo Higuain và Sergio Aguero là 3 tiền đạo lĩnh xướng hàng công.

Perez từng khóc khi biết mình bị loại khỏi danh sách sơ bộ dự World Cup của tuyển Argentina. Nhưng bây giờ, niềm vui đã đến với anh theo cách không thể bất ngờ hơn. Ở tuổi 32, World Cup 2018 là giải đấu lớn cuối cùng Perez có vinh dự song hành cùng tuyển Argentina. 

Mùa giải 2017/18, Perez trở về quê nhà khoác áo câu lạc bộ Deportivo Maipu. Anh ra sân 33 trận trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn. Phong cách chơi của Perez gần giống với vai trò của Lanzini, do đó anh được HLV Sampaoli tin tưởng.

Trên mạng xã hội, khá nhiều cổ động viên đồng ý với quyết định triệu tập Perez của HLV Sampaoli. Tài khoản Mark 82558167 viết: “Đội hình Argentina đã mất một tiền vệ, trong khi nhiều người yêu cầu chọn Icardi. Vậy Icardi sẽ chơi ở đâu tại hàng tiền vệ?”.

Argentina bo sung cau thu,  cu soc lan 2 cho Icardi anh 2
Cổ động viên Argentina phản ứng với quyết định triệu tập của HLV Sampaoli.

Đồng quan điểm, tài khoản Mbilu 25 khẳng định: “Icardi là tiền đạo và anh ta không có chỗ dự World Cup 2018”.

Nhận quyết định triệu tập, Enzo Perez gấp rút hội quân cùng đồng đội, sau đó toàn bộ thành viên ở tuyển Argentina sẽ bay đến Nga. Ngoài chấn thương bất ngờ của Lanzini, đội bóng xứ Tango chuẩn bị khá tốt cho giải đấu lớn lần này.

4 năm về trước, Argentina đánh rơi chức vô địch vào tay Đức đầy đáng tiếc. Vì thế, HLV Sampaoli và các học trò đang tràn đầy khí thế để đứng trên đỉnh cao thế giới.

Tổng thống Argentina động viên Messi trước thềm World Cup 2018 Lionel Messi và các đồng đội được đích thân Tổng thống Mauricio Marci của Argentina đến thăm và phát biểu động viên cho chiến dịch World Cup 2018 tại Nga sắp tới.

Lionel Messi: Tìm giấc mơ World Cup trong nỗi ám ảnh Maradona

Chừng nào còn chưa đưa Argentina vô địch World Cup, Lionel Messi vẫn sẽ vĩnh viễn sống dưới cái bóng của Diego Maradona tại quê nhà Nam Mỹ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm