Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hán mở cửa bệnh viện dã chiến thứ 2 chống dịch virus corona

Bệnh viện dã chiến thứ 2 đặc trị các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới vừa đi vào hoạt động tại thành phố Vũ Hán giữa lúc số người tử vong tiếp tục tăng mỗi ngày.

Bệnh viện Lôi Thần Sơn ngày 8/2 chính thức đi vào hoạt động và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân tại Vũ Hán, theo CCTV.

Truyền thông Trung Quốc cho biết bệnh viện dã chiến có 32 khu vực cách ly, 1.500 giường bệnh và một phòng phẫu thuật, theo Reuters.

Trước đó, Trung Quốc đã hoàn thành bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Vũ Hán chỉ trong 8 ngày thi công. Bệnh viện Hỏa Thần Sơn đi vào hoạt động ngày 3/2 với 1.000 giường bệnh.

Vu Han mo cua benh vien da chien thu hai anh 1

Nhân viên y tế chuẩn bị trang thiết bị tại bệnh viện Lôi Thần Sơn. Ảnh: Reuters.

Chính phủ nước này huy động gần 7.000 nhân công để ráo riết hoàn thành công trình. Chiến lược xây bệnh viện đặc trị và cách ly cho người nhiễm virus corona chủng mới được thực hiện theo mô hình bệnh viện dã chiến ở Bắc Kinh trong đại dịch Sars (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) năm 2003.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc ngày 8/2 xác nhận 699 người nhiễm virus corona tại tỉnh này đã tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát vào tháng 12/2019. Tỉnh đang điều trị và cách ly 24.953 ca nhiễm.

Tính đến ngày 8/2, có ít nhất 34.866 người nhiễm virus corona chủng mới trên toàn thế giới, với riêng tại Trung Quốc đại lục là lơn 34.500 ca. Dịch bệnh cướp đi sinh mạng của 724 người, trong đó chỉ có hai trường hợp bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Hong Kong và Philippines.

Vu Han mo cua benh vien da chien thu hai anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Những người Vũ Hán không được nhập cảnh nước khác sẽ về đâu? Thành phố Vũ Hán đã bị cách ly từ ngày 23/1 nên những du khách người Vũ Hán phải lên chuyến bay TR188 từ Singapore đến Hàng Châu và đang bị cách ly trong 14 ngày.

Công dân Mỹ chết vì virus corona ở Vũ Hán

Một công dân Mỹ ở Vũ Hán đã chết vì chủng virus corona mới. Một người đàn ông Nhật cũng chết vì viêm phổi tại Vũ Hán và bị nghi là nhiễm virus.

40 nhân viên y tế ở Vũ Hán nghi lây virus cororna từ bệnh nhân

Nghiên cứu mới cho thấy 40 y bác sĩ đã bị lây nhiễm virus corona tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Điều này cảnh báo rủi ro cho những người làm việc ở tuyến đầu của dịch bệnh.

Bác sĩ chống dịch corona ở Vũ Hán: 'Đóng bỉm vì đi vệ sinh là xa xỉ'

Để làm tốt nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch virus corona, nhiều y bác sĩ cạo trọc đầu, phải mang bỉm, đeo khẩu trang, đồ bảo hộ suốt hàng giờ liền trong khu cách ly.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm