Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vụ bê bối mới của Perez có thể tàn phá Real

Real Madrid bước vào mùa giải 2021/22 với nhiều nỗi lo, và vụ bê bối mới nhất của Chủ tịch Florentino Perez chỉ khiến mọi thứ tệ hơn.

Bình luận

Gerard Pique đã hỏi Iker Casillas trên trang cá nhân rằng có thật là Perez đã gọi anh là kẻ xảo trá hay không. Câu bình luận nửa đùa nửa thật ấy của Pique nói lên bê bối mới nhất của Real Madrid.

Florentino Perez anh 1

8 tuần trôi qua sau khi Zinedine Zidane rời Real kèm theo những lời chỉ trích Perez vì cách đối xử với mình. 4 tuần nữa cũng trôi đi kể từ lúc Sergio Ramos chia tay Real kèm tiết lộ "chẳng ai ở CLB nói với tôi về hợp đồng mới". Bây giờ, nội bộ Real tiếp tục có vấn đề.

"Casillas và Raul là 2 kẻ xảo trá"

El Confidencial dẫn nhiều đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện của Florentino Perez, trong đó chủ tịch Real đã sỉ nhục 2 huyền thoại đội bóng.

"Casillas và Raul là 2 kẻ xảo trá lớn nhất của Real", Perez nói trong đoạn ghi âm vào năm 2006. "Casillas không phải là thủ môn ở đẳng cấp Real. Anh ta chưa bao giờ có điều đó. Anh ta là sai lầm lớn nhất của chúng ta".

"Vấn đề là mọi người đều yêu mến Casillas. Tôi không biết tại sao tất cả lại đứng bên anh ta. Casillas là kẻ lừa đảo giỏi nhất. Kẻ thứ hai là Raul. Anh ta nghĩ Real thuộc về mình", Perez gay gắt.

Florentino Perez anh 2

Casillas và Raul trở thành trung tâm trong bê bối mới nhất của Perez. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Tây Ban Nha sốc nặng trước tiết lộ từ El Confidencial. Người rò rỉ các đoạn băng ghi âm của Perez là nhà báo Jose Antonio Abellan. Ông đăng lên El Confidencial ít nhất 3 cuộc nói chuyện của Perez vào năm 2006, 2008 và 2012.

Trong cả 3 đoạn ghi âm, chủ tịch của Real đều dùng những lời lẽ gay gắt. Ở đoạn ghi âm năm 2006, Perez nói Raul và người đại diện đã lợi dụng Real để trục lợi.

Ông bảo khác với Ronaldo Nazario hay David Beckham, hai cầu thủ hưởng lương 30 triệu euro/năm như Raul, tiền đạo người Tây Ban Nha đòi lương cao dù "chẳng bán được một cái áo nào".

Perez tin "tội đồ" Raul là một trong những lý do khiến ông phải rời ghế chủ tịch Real năm 2006. Ông khẳng định Raul hủy hoại Real bằng những hành xử tồi tệ. Năm 2010, một năm sau khi Perez trở lại, Raul rời Real đến Schalke 04.

Với Casillas, những lời lẽ của Perez còn nặng nề hơn. "Có nhớ trận El Clasico quyết định danh hiệu? Casillas đến tập trễ vào thứ 6, bởi vì anh ta mải nói chuyện với bạn gái. Thật là một trò đùa", Perez nói trong đoạn ghi âm vào năm 2008.

Chủ tịch Real cũng tố Sara Carbonero, người sau này kết hôn với Casillas, là kẻ hám danh và tiền. "Cô ta nghĩ mình là ngôi sao điện ảnh", Perez nói. "Tôi không tin tưởng cô ta một chút nào".

Đến năm 2012, Perez nói Casillas và Carbonero đã tạo ra hình ảnh sai lệch về thủ môn của Real. Perez được cho đã chỉ trích Cristiano Ronaldo là kẻ ích kỷ, buông lời công kích với Ramos hay Jose Mourinho.

Những gì người ta biết hay mâu thuẫn xảy ra trong phòng thay đồ Real thời điểm đó đều đến từ miệng Casillas.

Tiết lộ của El Confidencial như quả bom thả vào nội bộ chưa bao giờ êm ả của Real. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang trải qua mùa hè biến động. Zidane ra đi vào cuối tháng 5 kèm những phát biểu ngầm chỉ trích Perez. Ramos chia tay để đến PSG trong sự ấm ức.

Và điều quan trọng nhất, mọi tiết lộ từ El Confidencial đều là sự thật.

Florentino Perez anh 3

Perez chưa từ bỏ ý định lập Super League. Ảnh: MoreTalk.

Có âm mưu chống lại Perez?

Trong thông báo trên trang chủ Real, Perez khẳng định nhà báo Jose Antonio Abellan đã ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện của ông.

"Abellan đã ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện riêng tư và đã cố bán chúng trong nhiều năm nhưng bất thành", Perez viết. "Các đoạn nói chuyện của tôi đã bị cắt ghép và xa rời ngữ cảnh. Rất nhiều năm đã trôi qua kể từ khi các đoạn nói chuyện đó xảy ra. Giờ người ta sử dụng nó để chống lại tôi vì quyết định thành lập Super League".

Perez khẳng định sẽ kiện Abellan và El Confidencial. Truyền thông Tây Ban Nha tin Perez không có ý định từ chức. Cho dù, uy tín của ông đang xuống thấp nhất kể từ khi trở lại Real vào năm 2009.

Tháng 4, Perez lần thứ 6 đắc cử Chủ tịch Real. Ông không gặp đối thủ cạnh tranh nào và sẽ tiếp tục lãnh đạo Real đến 2025. Chưa đầy 2 tuần sau khi trúng cử, Perez trở thành người dẫn đầu trong cuộc ly khai UEFA để lập ra Super League.

Super League thất bại. Đến cuối tháng 5, Zidane rời ghế HLV Real sau một mùa giải trắng tay. "Tôi ra đi vì CLB không còn tin tưởng tôi", Zidane viết trong bức thư gửi CĐV Real.

Người ta tin Zidane chia tay "Kền kền trắng" vì sự thiếu tôn trọng từ Perez. HLV người Pháp bị truyền thông thân Madrid "đánh" tơi tả sau những rò rỉ nội bộ. Perez và các cộng sự được cho đứng sau điều đó.

Perez gặp nhiều khó khăn sau khi Super League thất bại. Ông trở thành kẻ thù của UEFA và nhiều lãnh đạo bóng đá hàng đầu châu Âu. Perez trong cuộc trả lời phỏng vấn vào cuối tháng 5, thừa nhận "có âm mưu chống lại tôi sau sự kiện Super League".

Những đoạn ghi âm mới đây có thể là một trong số đó. Perez vẫn chưa từ bỏ ý định lập Super League. Đầu tuần này, tòa án ở Madrid bác đơn kháng cáo của UEFA, đồng nghĩa với việc LĐBĐ châu Âu không thể can thiệp về mặt luật pháp với các CLB lập ra Super League.

Những CLB Anh đã từ bỏ. Nhưng Real, Barcelona hay Juventus thì không. Khó khăn về tài chính của Real khiến Perez phải tiếp tục cuộc chiến.

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang trải qua mùa hè im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Đó là điều kỳ lạ, nhất là khi Real vừa trải qua mùa giải trắng tay và cần bổ sung lực lượng.

HLV Carlo Ancelotti đang chuẩn bị mùa giải mới với những nhân sự cũ. Kylian Mbappe hay Erling Haaland chẳng có vẻ gì sẽ cập bến Bernabeu trong mùa hè này. Real không có nhiều tiền. Điều đó thúc đẩy Perez tiếp tục cuộc ly khai với UEFA.

Nếu đúng như lời Perez nói, đang âm mưu chống lại ông vì Super League, rõ ràng những đoạn ghi âm vừa qua chỉ mới là khởi đầu. Danh tiếng của Perez đang bị tấn công.

Một câu hỏi khác cũng được đặt ra sau sự cố kể trên, đó là tập thể Real sẽ đứng ở đâu trong cuộc chiến của Perez?

Ramos nhận huy hiệu bằng vàng và kim cương Trong buổi họp báo chiều 17/6 (giờ Hà Nội), Sergio Ramos chính thức nói lời chia tay Real Madrid sau 16 năm.

Ramos xóa thông tin Real Madrid trên trang cá nhân

Trung vệ Sergio Ramos xóa thông tin về Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha trên trang Twitter trước khi anh chính thức trở thành cầu thủ tự do.

Gareth Bale có thể giải nghệ ở Real

Ngôi sao Gareth Bale có thể giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cấp CLB khi chỉ còn một năm hợp đồng với Real Madrid.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm