Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VTVCab dùng công nghệ hiện đại sản xuất tin thể thao

Kể từ tháng 11/2017, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) chính thức đưa vào sử dụng hệ thống sản xuất chương trình ứng dụng công nghệ hiện đại với giải pháp của Vizrt.

Đây là hệ thống sản xuất chương trình sử dụng giải pháp phần mềm để quản lý và qui trình hóa tất cả các khâu sản xuất chương trình bao gồm: Quản lý Media (Media Management), Biên tập Tin (Newsroom System), Thiết kế và thể hiện đồ họa 3D (3D Graphic System) và Trường quay tự động (Studio Automation System). Hệ thống công nghệ sản xuất chương trình với giải pháp tổng thể của Vizrt hiện là công nghệ tiên tiến, được ứng dụng tại nhiều hãng truyền thông lớn trên thế giới.

Hiện nay các hãng truyền thông lớn trên thế giới đang là khách hàng chủ chốt của Vizrt bao gồm: tại Mỹ: CNN, NBC, FOX, ABC, CBS, NFL; tại Anh và Châu Âu: BBC World, SKY, Canal Plus, NRK; tại Na uy: TV2; tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất: Aljazeera, MBC, Be-in channel; tại Singapore: Media Corp.

VTVcab ung dung cong nghe Vizrt, anh 1
Trước mắt, VTVCab sẽ ứng dụng công nghệ của Vizrt vào sản xuất các chương trình bản tin thể thao.

Đây là đơn vị truyền hình đầu tiên tại Việt Nam và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (tại Singapore là Media Corp) ứng dụng công nghệ sản xuất chương trình này.

Điểm đặc biệt của hệ thống này sử dụng các trường quay ảo ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay với đồ họa 3D theo thời gian thực, điều khiển tự động hóa trường quay. Điều này sẽ đảm bảo cho việc sản xuất các chương trình với ý tưởng mang tính đột phá, hiện đại, cách tiếp cận hoàn toàn mới, mang đến cảm nhận thông tin, hình ảnh nhanh nhất, chân thực và sinh động nhất cho khán giả.

Hiện VTVCab từng bước ứng dụng công nghệ này trong sản xuất các bản tin thể thao, tiến tới sẽ ứng dụng trong sản xuất các chương trình bình luận, chuyên mục và hệ thống các giải thể thao trong nước trên kênh Thể thao TV, Bóng đá TV, Thể thao Tin tức HD, các chương trình giải trí, văn hóa… trên các kênh sóng.

VTVcab ung dung cong nghe Vizrt, anh 2
Đại diện kênh truyền hình và đơn vị đối tác, ông Michael Namatinia – Chủ tịch Vizrt khu vực Châu Á Thái Bình Dương .

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm