Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 8 Premier League: Đêm diễn của tiền đạo

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ bóng Premier League mới lại được thấy cảnh cùng trong một vòng đấu, các tiền đạo nô nức lập công. Có thể những bàn thắng ấy không đủ giúp đội nhà giành chiến thắng, nhưng nó cho thấy vai trò của các tiền đạo đang ngày một rõ ràng hơn ở Ngoại hạng Anh.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, vai trò của các tiền đạo thường không thực sự nổi bật. Trong bóng đá hiện đại, đặc biệt là xu thế chơi Tiqui-taca đang ngày một lấn át, vị trí tiền đạo và tiền vệ là khá đan xen và các chân sút có xu thế mở rộng phạm vi hoạt động, và việc phải ghi bàn đôi khi không phải là trọng trách quá nặng nề với họ.

Việc di chuyển tạo khoảng trống cho các tiền vệ băng lên lập công hoặc lãnh nhiệm vụ kiến tạo là điều thường thấy hiện nay. Có thể nhận thấy điều đó qua lối chơi của Rooney, Giroud, Benzema hay Suarez. Người ta vẫn nói khi họ không ghi được bàn trong các trận đấu nhưng sẽ luôn hạnh phúc nếu họ góp công bằng những đường chuyền quyết định, những pha di chuyển khôn ngoan giúp đồng đội có cơ hội lập công.

Eto'o đã ghi bàn cho Chelsea.

Tại vòng 8 Premier League, một sự khác biệt rõ ràng đã được thể hiện khi rất nhiều tiền đạo đã đồng loạt “nổ súng” và mang về những bàn thắng đẹp, ấn tượng và cũng có tính chất quyết định. Đó là một đêm diễn tuyệt vời của các sát thủ hàng đầu ở giải đấu này dù không phải ai cũng có thể hưởng trọn vẹn niềm vui khi trận đấu kết thúc. 9 bàn thắng  được ghi bởi tới 8 tiền đạo, có tới 7 tiền đạo có được những đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công, những con số thống kê quả là ấn tượng.

Aguero lại lên hàng đầu

Ấn tượng nhất chắc chắn phải kể đến màn trình diễn thực sự thuyết phục của Sergio Aguero. Tiền đạo này đã tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình trên hàng tấn công của Man City khi lập đại công với 2 bàn thắng cùng 1 đường chuyền quyết định giúp đội bóng của anh vượt qua West Ham với tỷ số 3-1 chung cuộc. Làm khách trên sân Upton Park của West Ham luôn là điều rất khó chịu với mọi đội bóng ở Premier League, tuy nhiên, Man City lại an nhàn ra về với 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của Aguero.

Sergio Aguero lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Man City.

Tiền đạo người Argentina Aguero đã có một đêm thực sự đáng nhớ khi là người mở tỷ số trận đấu, nhân đôi cách biệt và ở gần cuối trận, anh còn có cú giật gót điệu nghệ giúp Silva ghi bàn thắng thứ 3. Với cú đúp vào lưới Hammers, Aguero đã có tổng cộng là 6 bàn thắng tại Premier League mùa này và đứng thứ 2 trên BXH các chân sút hàng đầu. Thật dễ hiểu tại sao Barcelona lại khẳng định sẵn sàng chi tới 45 triệu bảng để đưa Aguero tới Nou Camp để cùng với Messi, Neymar tạo nên sức tấn công hủy diệt và xây mộng bá vương.

Van Persie “nổ súng”, Eto’o đã ghi bàn, nhưng Sturridge vẫn là số 1

Trong một ngày đẹp trời của các tiền đạo, vua phá lưới mùa giải trước van Persie dĩ nhiên không thể không lên tiếng. Trở lại Man Utd sau các trận vòng loại World Cup 2014, cựu thành viên của Arsenal đang rất hưng phấn khi vừa chính thức trở thành tay săn bàn số 1 trong lịch sử bóng đá Hà Lan nhờ cú hat-trick vào lưới ĐT Hungaria. Tuy vậy, màn trình diễn của anh ở trận đấu với Southampton lại là không mấy ấn tượng ngoại trừ 1 bàn thắng.

Trong quan niệm của người, với 1 tiền đạo, ghi được bàn thắng là tốt, thế nhưng thực tế là cầu thủ đó cần phải có những đóng góp vào lối chơi chung và giúp đội nhà giành chiến thắng. Van Persie đã không đáp ứng được yêu cầu này khi thi đấu khá mờ nhạt trong hơn 90 phút có mặt trên sân và không thể giúp Man Utd có trọn vẹn 3 điểm ngay tại Old Trafford.

Persie ghi bàn nhưng MU không thể giành trọn 3 điểm trong trận gặp Southampton.

Kể từ đầu mùa giải, hàng tấn công của Chelsea là đáng thất vọng nhất khi trong khuôn khổ Premier League cho đến trước vòng 8, các ngôi sao khủng của họ như Eto’o, Torres, Demba Ba cùng không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, mọi chuyện đã kết thúc khi ở vòng 8 này, lão tướng Eto’o cuối cùng cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng áo xanh sau một pha xử lý gọn gàng.

Đáng nói hơn là ở trận này, kinh nghiệm và sự tinh quái của “Báo đen” còn giúp Chelsea có được bàn gỡ hòa 1-1, một pha rình rập như báo rình mồi và chớp thời cơ nhanh như cắt. Đó là một tình huống khó có thể thổi phạt Eto’o khi thủ môn của Cardiff đã ra khỏi vòng 5m và bóng đã rời khỏi tay của anh, pha lao vào cướp bóng rất quái của tiền đạo người Cameroon đã dẫn đến bàn thắng cho Chelsea.

Nhưng cả van Persie lẫn Eto’o đều chẳng đáng nói bằng sự tỏa sáng của tiểu tướng Daniel Sturridge của Liverpool. Chân sút người Anh này đang gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn đều đặn kể từ đầu mùa giải và với pha lập công vào lưới Newcastle ở vòng đấu này, anh đã có cho mình tổng cộng là 7 bàn thắng và tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Đã lâu rồi mới lại có một chân sút người bản địa thi đấu hay đến thế và người hâm mộ Liverpool có lý để tin rằng họ đã tìm đúng người, đã lấy được của Chelsea và Man City một viên ngọc thực sự là Sturridge.  

Daniel Sturridge tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn trong màu áo Liverpool.

Cho dẫu Liverpool không thắng ở vòng đấu này, thế nhưng người hâm mộ của họ hoàn toàn có thể hài lòng khi chứng kiến Sturridge tiếp tục tỏa sáng. Đáng nói hơn trong bàn thắng của tuyển thủ Anh này có công lớn từ Luis Suarez với một pha di chuyển thông minh và đường chuyền quyết định. Trước đó, cũng chính Suarez đã có pha thoát xuống tuyệt vời khiến hậu vệ của Newcastle buộc phải phạm lỗi giúp Liverpool có quả penalty. Cặp Suarez - Sturridge vẫn tiếp tục tỏa sáng, với đội chủ sân Anfield, đó là điều quan trọng nhất lúc này.

Trong vòng đấu tưng bừng và đáng nhớ đó, bên cạnh những cái tên đáng chú ý như van Persie, Sturridge, Eto’o, Aguero hay Sturridge, một loạt các tiền đạo khác cũng có được bàn thắng. Mirallas lập công giúp Everton thắng sát nút Hull 2-1 ngay tại sân nhà Goodison Park và ở bên kia chiến tuyến, Yannick Sagbo cũng đã có được 1 bàn thắng. Bony Wilfried đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Swansea trước đội cuối bảng Sunderland.

Trong trận thua 1-3 trước Man City, tiền đạo Ricardo Vaz Te của West Ham đã lập siêu phẩm với cú tung móc điệu nghệ ở cự ly gần. Tuyển thủ Tây Ban Nha, Soldado lại tiếp tục ghi dấu ấn ở Tottenham khi ghi 1 bàn và đóng góp 1 pha kiến tạo giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Aston Villa. 

ĐỨC BÌNH

Bạn có thể quan tâm