Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận thắng 2-0 giúp Tottenham áp sát Top 4

Pha lập công của Townsend (phút 31) và Soldado (phút 69) giúp CLB chủ sân White Hart Lane đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-0. Thu về 3 điểm trên sân của đối phương, thầy trò HLV Villas-Boas góp mặt trong Top 5 trên bảng xếp hạng sau vòng 8 Premier League 2013/14.

Tottenham làm khách trên sân của Aston Villa với hy vọng giành chiến thắng để góp mặt trong nhóm dẫn đầu. Trước khi trận đấu muộn ở vòng 8 diễn ra, cầu thủ chạy cánh Andros Townsend trở thành tâm điểm khi được Tottenham gia hạn hợp đồng thêm 4 năm nhờ có màn trình diễn khá tốt ở những trận trước đó và trong màu áo của ĐT Anh.

Diễn biến trận Tottenham đánh bại Aston Villa 2-0.

CĐV Tottenham hy vọng Townsend sẽ đáp lễ bằng việc giúp đội bóng có kết quả tích cực trên sân của Aston Villa. Trong hiệp 1, tiền vệ người Anh không làm người hâm mộ thất vọng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 31, giúp Tottenham có lợi thế rất lớn trước CLB chủ sân Villa Park.

Trở lại với diễn biến chính trong 45 đầu tiên, hai đội nhập cuộc với tốc độ khá nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Aston Villa gây ấn tượng hơn trong 20 phút đầu khi có những pha tấn công khá nguy hiểm với các cú sút của Agbonlahor (thứ 4), Westwood (phút 21) và Weimann (phút 26).

Đáng tiếc là đội chủ nhà lại phải nhận bàn thua trước sau pha lập công của Townsend ở phút 31. Từ bên cánh phải, tiền vệ người Anh treo bóng cho đồng đội đánh đầu, nhưng bóng không chạm bất cứ cầu thủ nào đi thẳng vào khung thành của thủ môn Guzan. Ở những phút cuối hiệp 1, Aston Villa có hai cú dứt điểm khá nguy hiểm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Lloris.

Townsend ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham.

Lợi thế dẫn bàn giúp Tottenham dễ dàng triển khai thế trận trong hiệp 2. Phút 50, Paulinho có cơ hội ghi bàn, nhưng cú sút trong vòng 16m50 lại thiếu chính xác. Khi trận đấu còn 30 phút, HLV Paul Lambert đưa Benteke vào thay Libor Kozak nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi Aston Villa chưa thể xuyên thủng được mành lưới của Tottenham, thì đội chủ nhà phải nhận thêm một bàn thua sau pha đệm bóng cận thành của Soldado từ đường chuyền của Paulinho ở phút 69.

Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp Tottenham có mặt trong Top 5 đội dẫn đầu khi cùng được 16 điểm với Man City nhưng kém xa về hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +11).  

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình chính của Aston Villa và Tottenham.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

 Thông số trận đấu

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm