Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 4 V.League: HAGL sẽ cắt mạch thua?

HAGL là đội duy nhất toàn thua sau 3 vòng đấu đầu tiên. 17h hôm nay (22/1), trong khuôn khổ vòng 4 V.League 2017, đội bóng phố núi sẽ chạm trán Sài Gòn FC trên sân nhà Pleiku.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, HAGL để thủng lưới 6 bàn, và chỉ có 1 pha lập công tại V.League 2017.

Trước trận đấu, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đặt mục tiêu có điểm (hòa hoặc thắng) trước Sài Gòn FC, bởi đây là vòng đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. HAGL không muốn đón năm mới với vị trí cuối bảng và không có điểm nào kể từ đầu giải.

Tuy nhiên, sự trở lại của Công Phượng, cầu thủ mùa trước sang Nhật Bản du học chưa đủ để đem về tín hiệu tích cực cho HAGL. Còn Văn Toàn, Văn Thanh cũng chỉ chơi tròn vai, không tạo ra nhiều đột phá.

Về ngoại binh, HAGL mùa này áp dụng triết lý không sử dụng tiền đạo người nước ngoài. Bởi vậy, mọi hy vọng đè nặng lên vai trò của tân binh Mobi Fehr. Tuy nhiên, anh này lại chưa kịp bắt nhịp với lối chơi của một trung vệ ở V.League. Những điều kể trên khiến HAGL trở thành đội bóng mong manh, dễ bắt bài trên hàng công và cũng dễ bị thủng lưới ở hàng thủ. 

HAGL cat mach thua anh 1
Bộ 3 tuyển thủ Văn Toàn, Văn Thanh và Công Phượng không giúp được đội bóng phố núi. Ảnh: Quốc Bảo. 

Công Phượng bình phục đúng ngày sinh nhật

Ban huấn luyện HAGL bớt lo âu khi Công Phượng đã bình phục hoàn toàn và có thể ra sân tập chiều 21/1. Hôm nay (21/1) cũng chính là sinh nhật tuổi 22 của tiền đạo xứ Nghệ.

Bởi vậy, để hiện thực hóa mục tiêu có điểm ở trận đấu chiều 22/1, HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải giải được 2 bài toán, một là phong độ của ngoại binh và thứ hai là truyền cảm hứng thi đấu cho nhóm cầu thủ trẻ trở về từ AFF Cup 2016 (gồm Văn Toàn, Văn Thanh và Công Phượng). 

Trong khi đó, bên cạnh đội hình nội binh đồng đều, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC đang có trong tay 2 tiền đạo rất lý tưởng gồm Patrick cao 1,85 m và Marcelo cao tới 1,9 m. Họ là những ngoại binh sở hữu thể lực sung mãn và hết sức nhanh nhẹn. Đây là mối nguy hiểm lớn với hàng thủ mong manh của chủ nhà HAGL. 

Xét về tương quan lực lượng, Sài Gòn FC nhỉnh hơn đối thủ. Tuy nhiên, HAGL được chơi trên sân nhà và có điểm tựa là 10.000 khán giả trên sân Pleiku. Đội bóng phố núi đang khát khao có điểm để giải tỏa áp lực tâm lý đang đè nặng lên các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, trước khi muốn ghi bàn, HAGL phải đặc biệt chú ý tới tiền đạo ngoại của Sài Gòn FC.

Trận đấu HAGL vs Sài Gòn FC diễn ra lúc 17h ngày hôm nay (22/1), trên sân Pleiku (trực tiếp trên Zing.vnVPF media).

HAGL cat mach thua anh 2
Lịch thi đấu vòng 4 V.League 2017. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm