Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường chưa dám mơ cao cùng Gangwon FC

Hai lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn giúp Gangwon FC đánh bại Đại học kỹ thuật số Seoul 5-0 hôm 17/1, nhưng Xuân Trường chưa dám đặt mục tiêu cụ thể nào với CLB trong mùa bóng mới.

Xuân Trường là một trong những cầu thủ được chú ý nhất của Gangwon FC.

Sau trận đấu tập này, Xuân Trường nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông Hàn Quốc. Kênh SpotTV News sau đó đã thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với tiền vệ Việt Nam. Họ gọi anh là Park Ji-sung của Việt Nam và là một trong những ngôi sao bóng đá ở quê nhà. Tại đây tân binh của Gangwon FC đã chia sẻ về bản thân trước khi K.League Classic 2017 khởi tranh.

“Tôi không đặt mục tiêu cụ thể nào khi mùa giải vẫn chưa bắt đầu. Tôi nghĩ rằng mình cần làm tốt hơn so với mùa bóng trước. Ở Việt Nam có rất ít cầu thủ thi đấu ở một giải VĐQG cấp cao như Hàn Quốc hay Nhật Bản. Việc tôi khoác áo Gangwon FC sẽ gây ấn tượng mạnh với fan Việt Nam. Tôi nghĩ người hâm mộ ở Việt Nam biết nhiều về đội bóng”, Xuân Trường cho biết.

Xuân Trường có thể ăn Tết ở Việt Nam: Cuối tháng 1, CLB Gangwon FC sẽ cho các cầu thủ nghỉ 5 ngày trước khi sang Nhật Bản tập huấn. Tuy nhiên, Xuân Trường chưa biết có được phép quay về Việt Nam ăn Tết hay không. Năm ngoái, anh phải ăn Tết tại Hàn Quốc trong thời gian khoác áo Incheon United.

Theo thống kê của chính Gangwon, từ tháng 4-11/2016, trang mạng xã hội của họ chỉ có hơn 3.000 lượt người yêu thích. Nhưng sau khi chiêu mộ Xuân Trường, số lượng người hâm quan tâm đến họ tăng chóng mặt. Đến nay, fanpage của đội bóng đã có hơn 17.000 lượt like (yêu thích).

Là cầu thủ nhận được sự chú ý rất lớn từ báo chí nhưng Xuân Trường vẫn rất khiêm tốn. Anh nói: “Tôi không quan tâm nhiều đến truyền thông, chỉ muốn làm tốt công việc của mình đối với đội bóng. Tôi phải cố gắng hết mình để tồn tại khi cạnh tranh với những đồng đội. Bản thân tôi không có thói quen nhận xét về mình, còn nhiều điều mà tôi phải hoàn thiện”.   

Xuân Trường chứng tỏ khả năng ở Gangwon FC

Tờ Naver Sports đánh giá Xuân Trường đủ sức cạnh tranh vị trí sòng phẳng ở Gangwon FC, khi 2 lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn trong trận thắng Đại học kỹ thuật số Seoul 5-0.

Tại đội tân binh của K.League, cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL-Arsenal JMG nhận được sự giúp đỡ hết mình từ những đồng đội mới, đặc biệt là Kim Seong-yong. Điều đó khiến anh cảm thấy hạnh phúc. Bên cạnh đó, HLV Choi Yun-kyum cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho Trường bởi đã biết đến tài năng của anh khi còn dẫn dắt HAGL.

“HLV là người am hiểu văn hóa Việt Nam. Khi đặt chân đến đây, tôi được chào đón rất thân thiện. Mọi thứ diễn ra khá ổn. Chúng tôi đang hòa nhập tốt. Mọi người đều giúp đỡ tôi nên việc thích nghi không gặp khó khăn gì”, Quả bóng bạc Việt Nam 2016 chia sẻ.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Naver Sports

Bạn có thể quan tâm