Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 32 NH Anh: Đại chiến MU – Man City

Thầy trò HLV Mancini quyết tâm cản bước Quỷ đỏ khi hai đội đụng độ nhau ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ cho Man City, bởi MU đang nóng lòng đòi lại chức vô địch đánh rơi đáng tiếc ở mùa trước.

Vòng 32 NH Anh: Đại chiến MU – Man City

Thầy trò HLV Mancini quyết tâm cản bước Quỷ đỏ khi hai đội đụng độ nhau ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ cho Man City, bởi MU đang nóng lòng đòi lại chức vô địch đánh rơi đáng tiếc ở mùa trước.

Man City trở thành nhà vô địch Premier League khá ngoạn mục ở thời điểm cách đây gần 1 năm. Dù kém đối thủ tới 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu, nhưng Man xanh vẫn làm cuộc lật đổ khó tin ở đúng vòng đấu cuối cùng. Đối với HLV Ferguson, đó là nỗi đau khiến ông không thể quên. Điều này thường được cầu thủ MU nhắc tới trước trận gặp Man City.

MU nóng lòng đòi lại chức vô địch Ngoại hạng Anh từ tay Man City.

Mùa này, Quỷ đỏ tạo ra lợi thế cách biệt tới 15 điểm so với đội bóng cùng thành phố. Ở thời điểm quyết định, MU và Man City đối đầu nhau để phân định cao thấp và khẳng định sức mạnh của mình. Dù có thể không thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch, nhưng thầy trò HLV Mancini chắc chắn không muốn thua ở trận đối đầu trực tiếp với Quỷ đỏ.

Nếu muốn tiếp tục hy vọng có thể tạo nên kỳ tích thêm một lần nữa, Man City buộc phải giành trọn 3 điểm để thu hẹp cách biệt với MU. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với Man xanh là họ phải thi đấu ở chảo lửa Old Trafford. Tại đây, đoàn quân của HLV Ferguson thi đấu rất tốt, giành chiến thắng 14/15 trận và có tới 39 lần xuyên thủng mành lưới đối phương ở mùa giải năm nay.

Cuộc đấu trí được chờ đợi giữa Sir Alex và đồng nghiệp Mancini.

Phong độ ổn định trên sân nhà chính là yếu tố giúp MU tạo ra sự khác biệt so với Man City trong cuộc đua giành chức vô địch. Còn với Man City, đoàn quân của HLV Mancini lại không có được kết quả như mọng đợi mỗi khi thi đấu xa nhà. Tính đến thời điểm hiện tại, Man xanh đã để thua 3, hòa 5 trong 15 trận làm khách. Điều này khiến CĐV Man City thực sự lo lắng cho đội nhà khi phải chơi dưới sức ép tại Old Trafford.

Ở vòng này, cuộc chiến giành một suất trong Top 4 sẽ tiếp tục diễn ra quyết liệt. Sau khi để mất vị trí thứ 3, Chelsea không còn chiếm ưu thế quá lớn so với hai CLB cùng thành phố khác gồm Tottenham và Arsenal. Dù CLB của tỷ phú Abramovich mới có hai chiến thắng liên tiếp tại Cúp FA và Europa League, nhưng phong độ phập phù của họ ở Premier League từ đầu mùa giải khiến CĐV không thực sự yên tâm.

Chelsea đang có phong độ khá tốt.

Mục tiêu tiếp tục duy trì sự có mặt trong Top 4 càng trở nên khó khăn với Chelsea khi họ phải đối đầu với CLB đang nỗ lực chiến đấu để trụ hạng Sunderland. Lợi thế lớn nhất của Chelsea là được thi đấu ở Stamford Bridge, nơi vừa mới chứng kiến hai trận thắng quan trọng của thầy trò HLV Benitez.

Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham và Arsenal sẽ có đôi chút khó khăn ở vòng 32 này. Dù được chơi trên sân nhà White Hart Lane trong trận đón tiếp Everton, nhưng HLV Villas-Boas sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ tốt nhất Gareth Bale. Ở trận gặp Basel, ngôi sao chạy cánh người xứ Wales bị dính chấn thương khá nặng. Trong khi đó, Arsenal phải làm khách trên sân của West Brom.

Tottenham bất ngờ gặp khó khăn khi mất Gareth Bale.

Đây có thể là vòng đấu chứng kiến bước ngoặt lớn cho các CLB đang theo đuổi mục tiêu ở mùa giải năm nay, và tâm điểm sẽ là trận đấu trên sân Old Trafford, nơi diễn ra “chung kết” MU – Man City.

Lịch thi đấu các trận vòng 32 Ngoại hạng Anh

06/4 18:45: Reading - Southampton

06/4 21:00: Norwich - Swansea

06/4 21:00: Stoke - Aston Villa

06/4 21:00: West Brom - Arsenal

07/4 19:30: Liverpool - West Ham

07/4 20:05: Tottenham - Everton

07/4 21:00: Chelsea - Sunderland

07/4 21:00: Newcastle - Fulham

07/4 22:10: QPR - Wigan

09/4 02:00: MU - Man City

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm